Tin trong tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An dự Ngày hội Đại đoàn kết tại xóm Phan Đăng Lưu

Sáng 15/11, đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư xóm Phan Đăng Lưu, xã Nam Thành, huyện Yên Thành. Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Thành.

Các đại biểu dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm Phan Đăng Lưu

Xóm Phan Đăng Lưu là xóm nằm ở vùng trung tâm của xã Nam Thành, có tổng diện tích tự nhiên 57,47 ha, trong đó đất nông nghiệp 37 ha; có 316 hộ với 1.115 nhân khẩu và 16 dòng họ sinh sống. Đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu thu nhập bằng đa ngành nghề. Đời sống văn hóa không ngừng phát triển, được công nhận Làng văn hóa vào năm 2004.

Chương trình văn nghệ đặc sắc tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ, Kế hoạch của UBND xã, phát động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã Nam Thành về xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, sự điều hành của Ban Chỉ huy xóm, công tác tuyên truyền vận động của cán bộ Mặt trận và các tổ chức thành viên, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân xóm Phan Đăng Lưu đã đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nội dung về xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Người dân xóm Phan Đăng Lưu dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Đến nay, 100% tuyến giao thông trên địa bàn được cứng hóa, trong đó có 98% tuyến đường được rải nhựa và bê tông xi măng. Trên các tuyến đường đều được lắp hệ thống điện chiếu sáng, cơ bản lắp đặt đường cờ và bồn hoa, trồng cây xanh, có mương, rãnh tiêu thoát nước. Năm 2023, xóm đã làm được 1.500m bê tông mặt đường và lề đường, xây dựng đường cờ, bồn hoa và trồng được 300 cây xanh; kinh phí đầu tư 803 triệu đồng với 303 ngày công.

Toàn xóm có 30 ha đất 2 lúa, 5 ha đất màu và nuôi trồng thuỷ sản, trong đó đồng màu ở Mò Rò cho thu nhập 150 triệu đồng/ha. Trên địa bàn xóm hiện có 3 gia trại chăn nuôi vịt đẻ đạt tiêu chuẩn VIETGAP tham gia cung cấp cho sản phẩm OCOP 3 sao của xã; có 5 mô hình phát triển kinh tế... 100% hộ dân sử dụng điện an toàn. 100% học sinh đến tuổi được đến trường, không có học sinh bỏ học, trong năm học 2022-2023 có 35 học sinh giỏi trường, 6 học sinh giỏi huyện, 6 học sinh giỏi tỉnh, 15 học sinh thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng. Trung tâm văn hóa xóm được đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp, chỉnh trang khang trang, sạch đẹp đảm bảo phục vụ đời sống tinh thần của người dân như: hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục – thể thao, hội họp… Xóm đã quy hoạch sân bóng đá 4.500m2; có hệ thống phục vụ cho tang lễ trị giá 155 triệu đồng.

Hiện xóm có 5 câu lạc bộ hoạt động văn hóa văn nghệ, 89% gia đình trong xóm được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó có 8 gia đình văn hóa tiêu biểu, xóm được công nhận lại làng văn hóa năm 2020. Số lượng lao động qua đào tạo đạt tỷ lệ 80,75%, cơ bản người dân trong độ tuổi lao động trong xóm đều có việc làm ổn định. Xóm có 157 hộ khá, giàu, đạt tỷ lệ 49,7%, hiện còn 3 hộ nghèo tỷ lệ đạt 0,94%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 67,5 triệu đồng /người/ năm. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An chúc mừng những kết quả cán bộ và nhân dân xóm Phan Đăng Lưu đã đạt được

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Búi Thanh An – Phó Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng với những kết quả cán bộ, nhân dân xóm Phan Đăng Lưu, xã Nam Thành, huyện Yên Thành đạt được trong năm qua.

Để tiếp tục phát huy truyền thống thi đua yêu nước, cách mạng và những kết quả đã đạt được; thời gian sắp tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An đề nghị cán bộ và nhân dân xóm Phan Đăng Lưu tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", chăm lo sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc. Xây dựng được nhiều mô hình, điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; tạo sự đồng thuận trong nhân dân để giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xóa nhà tạm, nhà dột nát; giúp nhau giống cây, con, kinh nghiệm để phát triển sản xuất, từng bước nâng cao đời sống, giảm hộ nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An đã tặng xóm Phan Đăng Lưu công trình phúc lợi trị giá 50 triệu đồng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trương Thiết Hùng trao tặng quà của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh cho cán bộ và nhân dân xóm Phan Đăng Lưu

Đồng thời, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, tinh thần tương thân tương ái. Cộng đồng dân cư phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, mọi người sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, quy ước, hương ước cộng đồng. Toàn dân tham gia phong trào phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ an ninh Tổ quốc; tham gia hòa giải mâu thuẫn nội bộ xóm…

Lãnh đạo huyện Yên Thành trao tặng quà cho cán bộ và nhân dân xóm Phan Đăng Lưu

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP