Tin trong tỉnh

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư xóm Bắc Thắng

Chiều 13/11, đồng chí Võ Thị Minh Sinh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với người dân khu dân cư xóm Bắc Thắng, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc. Cùng dự có đồng chí Dương Đình Chỉnh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc.

Chương trình văn nghệ đặc sắc tại Ngày hội Đại đoàn kết

Xóm Bắc Thắng, xã Nghi Tiến có 263 hộ với 1.016 nhân khẩu; trong đó có 12 hộ nghèo (chiếm 4,56 %); 7 hộ cận nghèo (chiếm 2,66%). Nhân dân trong xóm chủ yếu sản xuất nông nghiệp, xuất khẩu lao động và một số ngành nghề dịch vụ khác.

Trong thời gian qua, bà con nhân dân trong xóm đã tích cực lao động sản xuất, làm giàu hợp pháp; tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới nâng cao. Nhân dân trong xóm đã đóng góp tiền nâng cấp khuôn viên, mua sắm các thiết chế nhà văn hóa với số tiền 348 triệu đồng; đóng góp 210 triệu đồng làm điện chiếu sáng; đóng góp 92 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn; quan tâm thực hiện công tác vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan luôn sáng, xanh, sạch, đẹp... Đến nay, các tuyến đường nội xóm được đổ nhựa và bê tông 100%.

Đông đảo nhân dân dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Bên cạnh phát triển kinh tế, nhân dân trong xóm đã tích cực ủng hộ Quỹ ngày vì người nghèo và Quỹ nạn nhân chất độc da cam; vận động quyên góp, ủng hộ 3 gia đình hộ nghèo, hộ khó khăn bị ốm đau, hoạn nạn với số tiền 225 triệu đồng; ủng hộ, trao quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp lễ, tết với tổng số tiền và hiện vật trị giá 50 triệu đồng.

Ngoài ra, bà con Nhân dân còn quan tâm chăm lo sự nghiệp giáo dục, bảo vệ sức khỏe, xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa; tăng cường các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; phát huy vai trò gương mẫu của mỗi gia đình, mỗi người dân trong cộng đồng; vận động ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học được 15,5 triệu đồng. Đến nay có trên 95,6% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư xóm Bắc Thắng

Chung vui với người dân xóm Bắc Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh biểu dương và chúc mừng những kết quả nổi bật mà cán bộ, Nhân dân xóm Bắc Thắng và toàn thể cán bộ, nhân dân xã Nghi Tiến đã đạt được trong thời gian qua.

Tiếp tục phát huy truyền thống và kết quả đạt được, trong thời gian tới, đồng chí Võ Thị Minh Sinh đề nghị cán bộ và Nhân dân xóm Bắc Thắng nói riêng và xã Nghi Tiến nói chung tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" ở cấp độ cao hơn; chăm lo sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, tinh thần tương thân tương ái, Nhân dân tích cực tạo điều kiện giúp đỡ đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; các hoạt động chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau; giúp đỡ người già cô đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, người bất hạnh, rủi ro, hoạn nạn trong cuộc sống.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh và Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc Dương Đình Chỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nghi Lộc Hồ Nam trao tặng quà của tỉnh và huyện Nghi Lộc cho khu dân cư xóm Bắc Thắng

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh và Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc Dương Đình Chỉnh tặng quà cho các hộ gia đình xóm Bắc Thắng

Bên cạnh đó, cộng đồng dân cư tiếp tục phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, mọi người sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, quy ước, hương ước cộng đồng. Phát huy và giữ gìn truyền thống, nếp sống văn hóa, thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng gia đình văn hoá, làng văn hoá; nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho 2 đồng chí

Trước đó, đồng chí Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao Huy hiệu 75 tuổi đảng đợt 2/9/2023 cho đảng viên Võ Thị Phớt – Chi bộ Quyết Tiến và đảng viên Hoàng Tư – Chi bộ Hoàng Tâm, xã Khánh Hợp, huyện Nghi Lộc.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP