Trong nước

Phó giám đốc sở 48 tuổi ở Bình Phước xin nghỉ việc vì ‘tinh thần làm việc mệt mỏi’

Một vị tiến sĩ 48 tuổi, đang giữ chức phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước nộp đơn xin nghỉ việc với lý do “tinh thần làm việc mệt mỏi, làm việc không hiệu quả”.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước, nơi ông Trần Quốc Hoàn công tác - Ảnh: N.N.

Ngày 24-12, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho hay tiến sĩ, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước Trần Quốc Hoàn (48 tuổi) đã có đơn gửi giám đốc và văn phòng sở xin nghỉ việc.

Trong đơn xin nghỉ việc, ông Hoàn viện dẫn căn cứ pháp luật hiện hành về việc công chức xin nghỉ việc với lý do "tinh thần làm việc mệt mỏi, làm việc không hiệu quả". Trước đó ông đã làm giấy xin nghỉ không lương, sở chưa có biên bản làm việc giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Thời gian nghỉ việc được thực hiện theo quy định của pháp luật, kể từ ngày đơn vị sử dụng lao động nhận được đơn.

Trong đơn, ông Hoàn cũng đề nghị sở từng bước bàn giao lại nhiệm vụ ông đang đảm nhiệm cho ban giám đốc, chỉ đạo các bộ phận có liên quan tích cực phối hợp với bộ phận mà ông đang phụ trách để hoàn thành các nhiệm vụ.

Đồng thời, ông Hoàn xin vắng các cuộc họp ở sở, cử người khác họp thay ông các cuộc họp ở tỉnh (nếu có) bởi theo ông, tinh thần làm việc mệt mỏi thì tham gia các cuộc họp sẽ không chất lượng.

Liên quan việc này, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước xác nhận đã tiếp nhận đơn xin nghỉ việc của ông Hoàn. Lãnh đạo sở cũng đã yêu cầu ông Hoàn làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước nhưng sau buổi làm việc, ông Hoàn vẫn giữ quan điểm như trên.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, ông Hoàn đã có thời gian dài công tác ở tỉnh Bình Phước. Cụ thể, ông làm chuyên viên tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước từ năm 2005 và đến năm 2012 ông được bổ nhiệm làm phó phòng kinh tế trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Ông Hoàn nhận bằng tiến sĩ ngày 25-4-2014 với chuyên ngành lâm sinh, Trường đại học Lâm nghiệp. Cùng năm này, ông được điều động, bổ nhiệm làm phó giám đốc Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Bình Phước.

Đến năm 2020, ông được bổ nhiệm làm phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước.

Trong những năm qua, Bình Phước đã ban hành các chính sách mời gọi nhân tài, "chiêu hiền đãi sĩ" trên nhiều lĩnh vực.

Mới đây nhất, ngày 9-11-2022, UBND tỉnh Bình Phước có thông báo số 395/UBND-TB về nhu cầu thu hút nguồn nhân lực ngành y tế năm 2022 (căn cứ nghị quyết số 18/2019/HĐND ngày 16-12-2019 của HĐND tỉnh).

Theo đó, giáo sư về công tác tại Bình Phước sẽ được hưởng khoản tiền trợ cấp 1 lần, bằng 400 lần mức lương cơ sở (596 triệu đồng); phó giáo sư 300 lần; tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II 235 lần; thạc sĩ y học, bác sĩ chuyên khoa cấp 1, bác sĩ nội trú 165 lần; bác sĩ có bằng tốt nghiệp loại giỏi 135 lần…

Tác giả: NHẤT NGUYÊN - A LỘC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP