Giáo dục

Phó Thủ tướng Lê Thành Long kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Nghệ An

Kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Nghệ An, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long nhấn mạnh: 'Nghệ An phải chuẩn bị tốt, không chủ quan, an toàn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi'.

Chiều ngày 26/6, ông Lê Thành Long, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Nghệ An.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Nghệ An. Ảnh: PB

Ngay sau đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh).

Theo đó, điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có 995 học sinh dự thi, với 42 phòng thi, đông thứ 2 của tỉnh. Hội đồng thi đã bố trí 141 cán bộ làm nhiệm vụ thi để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chu đáo và đúng quy chế.

Tại các điểm kiểm tra, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn đã hoàn thành, sẵn sàng đón và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các sĩ tử tham dự kỳ thi an toàn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh Nghệ An có 36.956 thí sinh đăng ký dự thi. Ảnh: ĐB

Được biết, toàn tỉnh Nghệ An có 36.956 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, có 1.352 thí sinh tự do. Số thí sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên là 9.698 em, thí sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội là 26.426 em. Hội đồng thi tỉnh Nghệ An bố trí 70 điểm thi, với 1.671 phòng thi và huy động khoảng 8.000 người làm nhiệm vụ tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh. Tất cả các điểm thi đều bố trí tại các trường có điều kiện cơ sở vật chất tốt, giao thông đi lại thuận lợi.

Kết luận cuộc kiểm tra, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá, với sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp giữa các sở, ngành và tổ chức liên quan, đến nay công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh Nghệ An đã hoàn thành.

Ngay sau buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thành Long đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Nghệ An. Ảnh: PB

Nhấn mạnh đây là kỳ thi cuối cùng thực hiện theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, phải thực hiện đầy đủ nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15 và Công điện số 60 với phương châm, quan điểm: Chuẩn bị tốt, không chủ quan, an toàn và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

Đặc biệt, cố gắng nắm bắt, kịp thời có phương án xử lý tốt nhất các vấn đề phát sinh từ việc nhỏ nhất. Trong mọi trường hợp, cố gắng không tạo sự căng thẳng cho các em học sinh trước, trong và sau kỳ thi. Đồng thời, tin tưởng với truyền thống hiếu học của con người Nghệ An, tỉnh sẽ có một kỳ thi thành công, đạt thành tích cao nhất.

Tác giả: Bắc Vũ

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP