Số hóa

Quảng cáo cờ bạc, tài xỉu tràn lan trên Facebook, YouTube

Nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết khoảng một tháng trở lại đây, quảng cáo liên quan đến những ứng dụng cờ bạc, tài xỉu xuất hiện tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook và YouTube.

"News Feed (Bảng tin) Facebook của tôi thường xuyên xuất hiện các bài đăng và video livestream quảng cáo về những trang web và ứng dụng cá độ. Tôi đã chặn và gửi báo cáo về một số bài đăng, nhưng những nội dung này vẫn không biến mất", anh Hữu Điệp, một nhân viên văn phòng tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, chia sẻ.

Video livestream quảng cáo về một trang web cá độ trên Facebook (Ảnh chụp màn hình).

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, rất nhiều các fanpage nhỏ lẻ đã được lập ra trong thời gian gần đây để phục vụ cho mục đích quảng cáo cờ bạc.

"Có thể thấy các đối tượng này đang làm mọi cách để spam quảng cáo, từ đó thu hút người xem. Ngay cả khi bị Facebook phát hiện và khóa fanpage, họ vẫn có thể tiếp tục làm điều tương tự trên nhiều trang khác nhau để lôi kéo người dùng tham gia", bà Ngọc Anh, một chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing chia sẻ.

Những bài đăng quảng cáo này thường hướng người xem đến một số hội nhóm kín với mục đích lôi kéo người xem tham gia đánh bạc hoặc chơi các trò chơi trên trang web cá độ. Hành vi này được xem là vi phạm nghiêm trọng chính sách quảng cáo của Facebook.

"Quảng cáo nào dành cho việc chơi game và đánh bạc online mà trong đó bắt buộc chơi bằng vật phẩm có giá trị tiền tệ (bao gồm tiền mặt hoặc tiền kỹ thuật số/tiền ảo, ví dụ như Bitcoin) và một phần giải thưởng là vật phẩm có giá trị tiền tệ thì chỉ được cho phép khi có sự đồng ý trước bằng văn bản của chúng tôi", chính sách quảng cáo về chơi game và đánh bạc online của Facebook viết.

Quảng cáo ứng dụng đánh bài, tài xỉu xuất hiện trên YouTube Việt Nam (Ảnh: Thế Anh).

Chưa dừng lại ở đó, những sòng bạc, game tài xỉu online này còn xuất hiện tràn lan trên nền tảng YouTube. Đáng nói, các ứng dụng trên cũng vi phạm nghiêm trọng chính sách của YouTube tại Việt Nam.

Tuy nhiên, thông qua một số thủ thuật đặc biệt, những người này vẫn có thể "lách luật" và chạy quảng cáo trên Facebook và YouTube một cách bình thường.

Trước đó, trao đổi với PV Dân trí, đại diện Công ty Luật TNHH DTLAW cho biết những đoạn video quảng cáo như trên đã vi phạm nghiêm trọng khoản 1, điều 7 Luật Quảng cáo 2012, cấm quảng cáo "hàng hóa, dịch vụ bị cấm kinh doanh theo quy định pháp luật".

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP