Giới trẻ

Quang Linh Vlogs mời bún đậu mắm tôm, người dân Angola né thẳng

Mới đây, Quang Linh Vlogs mời người dân Angola thử bún đậu mắm tôm và biểu cảm của họ khiến nhiều người chú ý.

Không chỉ giúp đỡ người dân về kinh tế, Quang Linh Vlogs còn liên tục giới thiệu văn hóa, ẩm thực của người Việt đến với người dân tại Angola.

Sau hàng loạt các món ăn như chả lá lốt, thịt kho trứng... Youtuber Quang Linh Vlogs mới đây còn trổ tài làm món bún đậu mắm tôm khiến mọi người phải "bịt mũi".

Do thiếu nguyên liệu nên món bún đậu gồm thịt luộc, bún, rau sống đã được team Quang Linh biến tấu cho phù hợp. Duy nhất chỉ có mắm tôm là giữ được đúng hương vị do được vận chuyển từ Việt Nam sang.

Thông qua đây, hiện tượng mạng Quang Linh Vlogs vừa muốn truyền bá ẩm thực Việt vừa muốn xem phản ứng của người dân khi lần đầu chấm thử mắm tôm.

Trong đoạn clip được đăng tải, người đầu tiên Quang Linh cho nếm thử hương vị mắm tôm chính là Lôi Con. Cậu bé tò mò đưa mũi ngửi rồi nhanh chóng nhăn mặt, né người ra với biểu cảm hoang mang.

Chưa dừng lại, Quang Linh còn trêu Lôi Con rằng đây là món ăn được làm từ "phân dê" khiến cậu bé phải "xanh mặt".

Tương tự Lôi Con, phần lớn người dân trong nông trại của Quang Linh đều "né" khi ngửi thấy mùi mắm tôm.

Ngay cả khi được Quang Linh thuyết phục "ngon mà, ăn như chấm với muối vậy", nhiều người vẫn "đầu hàng" vì ăn không quen, liên tục lắc đầu bảo "thối lắm".

Tuy nhiên, vẫn có một số anh em công nhân "thẩm" được độ ngon của mắm tôm nên ăn rất nhiệt tình.

"Thì dù sao đây cũng là món không phải ai cũng ăn được. Ngay cả người Việt mình cũng thế, ai ăn được thì khen ngon còn không ăn được thì ghét món này lắm" - Quang Linh chia sẻ.

Có thể nói, việc Quang Linh lần lượt đưa văn hóa, ẩm thực truyền thống Việt Nam đến mảnh đất châu Phi luôn nhận được phản ứng tích cực và sự ủng hộ từ mọi người.

Hơn hết, điều tốt đẹp mà Quang Linh và đồng đội đã làm được là giúp cho cuộc sống của bà con nơi đây thêm màu sắc phong phú và tươi sáng hơn.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP