Du lịch

Quảng trường Đà Lạt chìm trong biển người vào cuối tuần

Cuối tuần vừa qua, Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn thu hút lượng lớn du khách ghé thăm. Khu vực trung tâm như quảng trường chìm trong biển người.

Theo đó, tối ngày 27/11, hình ảnh quảng trường Đà Lạt ken đặc người được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác.

Nhiều bình luận bày tỏ sự bất ngờ khi địa điểm trung tâm Đà Lạt đông đúc bất thường. Một số người nghi ngờ bức ảnh chụp vào thời điểm khác, không phải tối qua. Tuy nhiên, một số du khách có mặt đã lên tiếng xác nhận bức hình này là thật.

Hình ảnh quảng trường Đà Lạt tối 29/11 được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Ảnh: Kim Lài.

"Tối qua mình cũng ra đường lúc 8-9h. Các tuyến đường khác cũng đông đúc nhưng không bằng khu vực quảng trường. Tuyến đường quanh quảng trường và lân cận đông tới mức kẹt xe, phải có lực lượng chức năng túc trực và phân làn", tài khoản Nguyễn Quỳnh Như chia sẻ.

Tài khoản Kim Anh chia sẻ cuối tuần vừa qua có một sự kiện âm nhạc được tổ chức tại quảng trường, du khách đổ xô đến xem nên mới có hình ảnh quảng trường kín người được chia sẻ rầm rộ.

"Thực tế thì đông từ chiều tới khoảng 20-21h. Một số khu vực như Nguyễn Văn Cừ tới vòng xoay chợ Đà Lạt và quảng trường vốn luôn trong tình trạng đông đúc, không riêng gì tối chủ nhật. Một số địa điểm khác thậm chí còn vắng vẻ", du khách Đinh Hoàng Khanh chia sẻ.

Tương tự, du khách Nhi Nguyễn (TP.HCM) cũng có chuyến du lịch đến Đà Lạt vào cuối tuần vừa rồi, chia sẻ không chỉ tối chủ nhật, tối thứ bảy quảng trường cũng ken đặc.

"Tối thứ bảy mình đi qua đoạn chợ Đà Lạt lúc 18h nhưng chưa đông lắm. Đi ăn tối tới 19h định quay lại chơi nhưng đông quá nên quyết định về khách sạn. Các đoạn đường quanh vòng xoay chợ Đà Lạt xảy ra tình trạng kẹt xe", Nhi cho biết.

Tuy nhiên, nữ du khách không bất ngờ vì cảnh tượng đông đúc này bởi Nhi chia sẻ cuối tuần hay ngày lễ vào thời điểm nào trong năm Đà Lạt cũng kín khách.

Xác nhận với Zing, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng văn hóa thông tin thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết tối 29/11, quảng trường Đà Lạt diễn ra chương trình văn nghệ "Đà Lạt bốn mùa hoa" nên du khách kéo đến xem đông.

Theo ông Kiệt, lượng khách đến Đà Lạt vào 2 ngày cuối tuần qua ước tính lên đến 10.000 người. Không chỉ riêng dịp hè, cuối năm cũng là thời điểm Đà Lạt đông khách khi có nhiều sự kiện văn hóa được tổ chức, đặc biệt vào các ngày cuối tuần. Do đó, các khu vực trung tâm xảy ra tình trạng đông đúc, ùn tắc là điều khó tránh khỏi.

Trước đó, vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt - Lâm Đồng ước đạt khoảng 72.000 lượt khách, khách lưu trú là 50.000 lượt khách.

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP