Tình trạng hằn lún vệt bánh xe rất nghiêm trọng trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu. Ảnh: dantri.com.vn |
Trước thông tin trên, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An cho biết, Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các chủ đầu tư, các nhà thầu tổ chức sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông. Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo rất sát sao, đảm bảo đúng quy định.
Về phía Sở Giao thông Vận tải Nghệ An là cơ quan thường trực của Ban An toàn Giao thông tỉnh Nghệ An cũng đã có văn bản báo cáo và phối hợp với Cục Quản lý đường bộ 2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam để có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo sửa chữa kịp thời.
Liên quan đến những lo ngại về vấn đề bảo hành và sau khi bảo hành của dự án, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết, theo quy định thì tất cả các công trình trước khi hết bảo hành thì chủ đầu tư và nhà thầu phải phối hợp kiểm tra, xử lý các vị trí hư hỏng đảm bảo chất lượng, mỹ thuật. Sau khi sửa chữa xong thì báo cáo cho đơn vị quản lý (Cục Quản lý đường bộ 2, Tổng cục đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan) kiểm tra, nếu đảm bảo chất lượng, mỹ thuật thì phía đơn vị quản lý mới tổ chức xóa hết bảo hành cho nhà thầu.
Theo Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn Nghệ An dài 73,8 km, tổng vốn đầu tư trên 5.000 tỷ đồng. Việc thực hiện dự án được giao cho các chủ đầu tư là: Ban Quản lý dự án 85; Ban Quản lý dự án 1; Sở Giao thông Vận tải Nghệ An; Công ty TNHH 2 thành viên BOT quốc lộ 1A Tổng Công ty công trình giao thông 4 và Tổng công ty 319. Dự án hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng từ tháng 1/2015, thời gian bảo hành trong vòng 4 năm.
Tác giả: Nguyễn Văn Nhật
Nguồn tin: Báo Tin tức