Thể thao

Ronaldo rơi nước mắt chia tay World Cup

Không thể ghi được bàn thắng vào lưới của Morocco, Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo chịu thất bại cay đắng trước đại diện đến từ Bắc Phi với tỷ số 0-1.

Morocco vừa tạo ra bất ngờ lớn nhất ở vòng 1/8, khi loại Tây Ban Nha trên chấm luân lưu. Các chuyên gia bóng đá đều cho rằng đó là điều kỳ diệu cuối cùng mà đại diện châu Phi có thể làm được tại World Cup 2022. Nhưng tất cả đều đã nhầm.

Đối đầu với Bồ Đào Nha, đội bóng sở hữu hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới, không chỉ có khả năng kiểm soát bóng mà còn ghi bàn ấn tượng, nhưng Morocco đã cho thấy họ lọt vào tứ kết không phải là...ăn may.

Vẫn là lối đá phòng ngự phản công biết mình biết người, Morocco đã khiến người Bồ Đào Nha choáng váng khi cầu thủ Youssef En-Nesyri đánh đầu tung lưới thủ thành Costa ở phút thứ 42 mở tỷ số trận đấu.

Không chỉ phòng ngự hay, Morocco còn tạo ra những đợt phản công đầy tốc độ.

Morocco làm nên lịch sử khi lần đầu tiên đội bóng của châu Phi góp mặt trong trận bán kết World Cup

Bồ Đào Nha cầm bóng phần lớn thời gian của trận đấu nhưng họ không thể tạo ra bàn thắng khi những đường chuyền cuối cùng đều bị các hậu vệ Morocco hóa giải.

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tung siêu sao Cristiano Ronaldo vào sân nhưng thế trận vẫn bế tắc. Mọi đường bóng đều không thể đến chân của Ronaldo, trong khi Ramos rồi Bruno Fernandes đều bỏ lỡ những cơ hội hiếm hoi một cách rất đáng tiếc.

Tỷ số 1-0 được Morocco giữ tới hết trận. Morocco tiếp tục tạo ra cơn địa chấn nữa tại World Cup 2022. Họ đã trở thành đội tuyển châu Phi đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng bán kết một kỳ World Cup khi đánh bại cả hai ông lớn của bóng đá châu Âu là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Về phía Bồ Đào Nha, thất bại này thật khó nuốt trôi nhưng tâm phục khẩu phục. Với cá nhân Ronaldo đây là kỳ World Cup cuối cùng đầy thất vọng, anh chỉ ghi được 1 bàn thắng trên chấm phạt đền và phải dự bị ở 2 lượt trận cuối. Sau khi tiếng còi vãn cuộc vang lên, Ronaldo đã không cầm được nước mắt và đi thẳng vào đường hầm.

Việc Bồ Đào Nha bị loại cũng chấm dứt hi vọng của người hâm mộ về một trận chung kết trong mơ giữa hai ngôi sao của bóng đá đương đại Messi và Ronaldo.

Tác giả: P.T

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP