Tin trong tỉnh

Sân bay Vinh tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Lãnh đạo Cảng hành không quốc tế Vinh cho biết, đơn vị đã tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Toàn bộ cán bộ, nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vinh được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tất cả đều âm tính. (Ảnh: THU HUYỀN)

Lãnh đạo Cảng hành không quốc tế Vinh cho biết, đơn vị đã tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Hiện đang là mùa cao điểm phục vụ vận chuyển trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Tại Cảng hàng không quốc tế Vinh hằng ngày có khoảng 90 đến 120 chuyến bay đi/đến. Đơn vị đã xây dựng kế hoạch phục vụ phù hợp và tăng cường nhân lực, thiết bị máy móc, phương tiện... bảo đảm an toàn hoạt động của đơn vị và đáp ứng kịp thời yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, Cảng hàng không quốc tế Vinh đã chủ động rà soát, trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ cá nhân cho cán bộ, nhân viên. Trong khu vực nhà ga hành khách đều đặt thêm nước sát khuẩn, thường xuyên thực hiện công tác vệ sinh, phun khử khuẩn các trang thiết bị, khu vực hành khách, hành lý và những khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao... Toàn bộ hành khách trước khi ra, vào nhà ga đều yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khẩn, đo thân nhiệt, đứng đúng khoảng cách...

Tất cả hành khách vào làm thủ tục đều đứng đúng khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khẩn, đo thân nhiệt… (Ảnh: Thu Huyền)

Tại Cảng hàng không quốc tế Vinh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An đã bố trí máy đo thân nhiệt cùng cán bộ trực để kiểm soát, đo thân nhiệt hành khách trước khi vào làm thủ tục. Theo thông tin ban đầu, chưa ghi nhận trường hợp nào có dấu hiệu khả nghi. Bên cạnh đó, Cảng hàng không quốc tế Vinh đã bố trí khu vực cách ly tạm thời cùng các trang thiết bị cần thiết khác để sẵn sàng cách ly đối với hành khách có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp.

CDC Nghệ An cũng đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ (261/261) cán bộ, nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vinh và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đây là số cán bộ, nhân viên thường xuyên làm việc và tiếp xúc trực tiếp với hành khách đi máy bay.

Tác giả: THÀNH CHÂU

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP