Tin trong tỉnh

Sau 7 năm, VSIP Nghệ An thu hút vốn FDI ra sao?

Tính đến nay, Khu công nghiệp VSIP Nghệ An đã thu hút được 32 khách hàng (trong đó có 14 khách hàng FDI) với tổng mức đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng.

Khu công nghiệp VSIP Nghệ An. Ảnh: Văn Dũng

Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An được thành lập theo Quyết định số 10/2015/QĐ-TTg ngày 3/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Dự án do Công ty TNHH VSIP Nghệ An (thuộc Tập đoàn VSIP) làm chủ đầu tư do Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam cấp giấy chứng nhận đầu tư và chính thức khởi công vào tháng 9/2015. Dự án được thực hiện trên khu đất rộng 750ha, trong đó có 367,6ha KCN và 382,4ha Khu Đô thị và Dịch vụ.

Công ty TNHH VSIP Nghệ An cho biết, tính đến tháng 8/2022, Khu công nghiệp VSIP Nghệ An đã thu hút được 32 khách hàng (trong đó có 14 khách hàng FDI) với diện tích đất cho thuê 146,23 ha (trên tổng diện tích đất xây dựng nhà máy 263,23ha), đạt tỷ lệ lấp đầy 55,6%. Dự kiến thu hút khoảng hơn 40.000 lao động địa phương.

Tổng vốn đầu tư các dự án hơn 13.000 tỷ đồng. Hiện, có 29 dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trong đó, có 22 dự án đầu tư đã đi vào hoạt động, tạo việc làm bước đầu cho hơn 14.000 lao động địa phương; 4 nhà đầu tư khác đang xây dựng nhà máy và 8 nhà đầu tư còn lại đã hoàn thành thủ tục đầu tư và đang thực hiện thủ tục quy hoạch để triển khai xây dựng.

Công ty TNHH Luxshare ICT, Công ty TNHH May An Nam Matsuoka, Công ty TNHH Innovative Manufaturing Solutions Viet Nam, Công ty TNHH MERRY&LUXSHARE (Việt Nam), Công ty TNHH Woosin Vina... là những doanh nghiệp FDI nổi bật đang đầu tư tại Khu công nghiệp VSIP Nghệ An.

Lãnh đạo Công ty TNHH VSIP Nghệ An cho biết, xác định lao động lúc này là nguồn nhân lực tài sản vô giá, các doanh nghiệp ở Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An luôn quan tâm ưu tiên và có chính sách chăm sóc sức khỏe với người lao động. Tại đây, lao động và các chuyên gia được khám sức khoẻ, có giải pháp đảm bảo sức khỏe khi công ty và chính quyền địa phương luôn phối hợp tốt với nhau.

Theo Lãnh đạo Công ty TNHH VSIP Nghệ An, với hạ tầng hiện đại, hệ thống quản lý bất động sản và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, cùng nhiều chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư, năm 2022, KCN VSIP Nghệ An dự kiến sẽ thu hút thêm 70ha các nhà đầu tư thứ cấp vào KCN giai đoạn 2, nâng tỷ lệ lấp đầy lên 80%.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: nhaduatu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP