Số hóa

Sau nhiều năm kém hiệu qủa, Apple Maps mới được nâng cấp thế nào?

Apple đã cho ra đời bản nâng cấp ứng dụng Maps của mình một cách tốt hơn với một thiết kế mới và hiển thị nhiều chi tiết hơn.

Ứng dụng Maps của Apple đã được hãng cải thiện đáng kể. (Ảnh Apple)

Ứng dụng bản đồ của Apple từ năm 2012 cho đến nay được đánh giá là phiên bản Maps "tệ nhất" trong lịch sử công nghệ của hãng.

Theo đó, gần như ứng dụng mặc định này của Apple được cài trong iPhone của khách hàng như để cho có, thay vì một tiện ích được sử dụng thường xuyên.

Bản thân Apple cũng đã công khai xin lỗi khách hàng và khuyến khích họ sử dụng phần mềm bản đồ của các hãng khác tiện lợi hơn. Từ đó, phần mềm Google Maps trở thành ứng dụng bản đồ được tải nhiều nhất trên AppStore và CH Play.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm tháng 2/2020, "Táo khuyết" đã cho ra đời bản nâng cấp ứng dụng Maps của mình một cách tốt hơn. Theo đó, ứng dụng bản đồ này được mang trong mình một thiết kế mới và hiển thị nhiều chi tiết hơn.

Với công nghệ mới, người dùng có thể xem nhiều chi tiết hơn trên bản đồ với các bản phác thảo tòa nhà chính xác, giúp bạn tìm kiếm và điều hướng tốt hơn.

Ngoài ra, Apple khẳng định họ đã tập trung tối đa trong việc đưa hình ảnh về các trung tâm mua sắm, sân bay, công viên, đường xá và các tòa nhà trông toàn diện và rõ nét hơn.

Bản đồ trước đây của Apple được đánh giá khá "tệ"


Nhiều tính năng đáng chú ý mới như Collections và Look Around, giúp người dùng có thể tạo và chia sẻ danh sách tùy chỉnh các điểm đến đã lưu, đồng thời xem đường phố dạng 3D giống như Street View của Google Maps.

Cuối cùng Apple Maps sẽ cho phép bạn chia sẻ thông tin về hành trình và định hướng của mình tới bạn bè hoặc người thân để họ tiện theo dõi khi nào bạn tới đích.

Những tính năng mới trong bản cập nhật Apple Maps hiện mới chỉ có sẵn cho người dùng Mỹ. Tuy nhiên Apple đang có kế hoạch tung ra bản cập nhật mới cho khu vực Châu Âu trong vài tháng tới và tương lai sẽ là Châu Á, Châu Phi,…

Mặc dù có những lĩnh vực mà cả Google và Apple đều có thể cải thiện trong tương lai, nhưng chắc chắn rằng việc sử dụng Apple Maps sẽ không làm bạn lái xe đến nhầm vị trí và hầu hết các vấn đề ban đầu trong ứng dụng đã được khắc phục.

Quyết định cuối cùng của bạn có thể dẫn đến sự khác biệt về mặt thẩm mỹ giữa các giao diện hoặc dựa vào việc bạn thấy Street View hay Flyover có trải nghiệm AR hấp dẫn hơn.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP