Chẳng hạn, SH 150i bản tiêu chuẩn có giá 98,8 triệu đồng/chiếc, cao hơn 8 triệu đồng/chiếc so với giá đề xuất; SH 150i bản cao cấp giá 117,4 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá đề xuất 19 triệu đồng/chiếc; bản đặc biệt giá 119,4 triệu đồng/chiếc, chênh lệch 20 triệu đồng/chiếc so với giá đề xuất và bản thể thao lên đến 125,3 triệu đồng/chiếc, cao hơn 26 triệu đồng/chiếc so với đề xuất.
Tương tự, mẫu SH Mode các bản tiêu chuẩn, cao cấp, đặc biệt có giá bán trên thị trường cao hơn giá đề xuất từ 6-12 triệu đồng/chiếc. Riêng mẫu SH 350i do tiêu thụ chậm nên giá bán ra thấp hơn giá đề xuất khoảng 8 triệu đồng/chiếc.
Trong khi nhiều mẫu xe máy giảm giá thì SH đội giá hàng chục triệu đồng so với giá đề xuất của hãng |
Trước đó, mẫu xe Vision từng gây sốt hồi đầu năm 2022 khi đội giá lên đến 44-53 triệu đồng/chiếc, tùy phiên bản. Tuy nhiên, khoảng 2 tháng trở lại đây, mẫu xe này quay đầu giảm giá liên tục, xuống dưới 40 triệu đồng/chiếc. Cụ thể, Vision bản tiêu chuẩn hiện có giá 33,4 triệu đồng/chiếc, bản cao cấp 36 triệu đồng/chiếc, bản đặc biệt 37 triệu đồng/chiếc và bản cá tính 39,2 triệu đồng/chiếc. Mức giá này vẫn cao hơn so với giá đề xuất của nhà sản xuất khoảng 3-5 triệu đồng/chiếc, tùy bản.
Giá xe tay ga Lead cũng giảm khá mạnh, xuống 38,2-44,7 triệu đồng/chiếc - bằng hoặc cao hơn giá đề xuất chỉ 1-2 triệu đồng/chiếc. Mẫu Air Blade 150 bản tiêu chuẩn có giá 52,8 triệu đồng/chiếc, thấp hơn giá đề xuất hơn 3 triệu đồng/chiếc; bản đặc biệt giá 56,8 triệu đồng/chiếc, cao hơn giá đề xuất khoảng 1 triệu đồng/chiếc...
Ở nhóm xe số côn tay, mẫu Winner X tiếp tục giảm thêm 13-14 triệu đồng/chiếc, xuống 33,5-34 triệu đồng/chiếc bản tiêu chuẩn, 34,5-36 triệu đồng/chiếc bản đặc biệt và 35-36,5 triệu đồng/chiếc bản thể thao. Các mẫu xe số Wave Alpha, Blade, RSX hay Future cũng giảm từ 500.000 đồng/chiếc đến 1 triệu đồng/chiếc so với thời điểm đầu tháng 10.
Xe ga phân khối lớn Yamaha NVX được chào bán dưới giá niêm yết của hãng, chỉ 51,24-54 triệu đồng/chiếc.
Tác giả: L.Giang
Nguồn tin: Báo Người lao động