Du lịch

Series những món ăn đặc sản nhất định phải thử khi đến Hải Phòng

Hải Phòng được biết đến là địa điểm du lịch nổi tiếng. Nơi đây cũng có những món ăn hết sức nổi tiếng mà du khách phải thưởng thức khi đến với vùng đất cảng.

1. Bánh đa cua Hải Phòng

Để trở thành một trong những món ăn đặc sản Hải Phòng thì bánh đa cua ở đây cũng phải mang một hương vị tuyệt vời riêng. Nước dùng đậm đà, đậm hương thơm, vị béo ngậy từ gạch cua cùng sớ bánh đa dai dai mang hương vị đặc trưng của vùng đất Hải Phòng mà khó nơi nào có được.

Khi thưởng thức bánh đa cua, bạn còn có thể ăn kèm với chả giò chiên giòn, thịt sườn, chân giò, riêu gạch cua, đậu phụ, chả lá lốt,...tất cả được kết hợp một cách tuyệt vời.

Bánh đa cua là món ăn nổi tiếng của Hải Phòng

2. Nem cua bể

Nem cua bể mặc dù rất nổi tiếng ở các tỉnh phía bắc Việt Nam nhưng nem ở Hải Phòng lại có gì đó rất riêng. Cua bể được gói thành hình vuông, lớp vỏ bánh tráng giòn rụm. Đặc biệt là phần nhân mang đậm hương vị đất cảng bởi thịt cua, tôm, nấm, thịt nạc dăm, mỡ gáy,...Khi ăn kèm bún, rau sống và nước chấm thì bạn sẽ biết vì sao nem cua bể được xem là đặc sản Hải Phòng.

Nem cua bể giòn rụm, tươi ngon "níu" lòng du khách

3. Bánh mỳ cay Hải Phòng

Bạn có thể đã thấy những chiếc bánh mì que khắp nơi nhưng khi thưởng thức chiếc bánh tại Hải Phòng, bạn sẽ cảm nhận được chiếc bánh được trộn bột ở tỷ lệ vừa phải và cách nướng khéo léo làm nên chiếc bánh thơm ngon đặc biệt. Bên trong bánh là nhân pate vô cùng đơn giản nhưng lại rất ngon.

Và điều làm nên thương hiệu đặc sản Hải Phòng chính là sự kết hợp tương ớt “chí chương” gia truyền. Khi đến đây, bạn có thể mua ngay những chiếc bánh mì nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng hương vị lại rất tuyệt vời tại những địa chỉ sau với giá khoảng 10.000 - 15.000VNĐ/bánh.

Bánh mì que là món ăn không thể không thử khi về với Hải Phòng

4. Nộm sứa đỏ

Nếu đến thăm Hải Phòng vào đầu vào tháng 4 đến cuối tháng 6 thì bạn nhất định phải thử món nộm sứa đỏ. Đây là câu trả lời thú vị khi bạn cần tìm hiểu một đặc sản của Hải Phòng là gì. Vị tươi ngon của sứa đỏ vừa được đánh bắt kèm với rau kinh giới, tía tô, bạc hà,...và mắm tôm cay nồng chính là điều làm nên món đặc sản này. Để thưởng thức nộm sứa đỏ, bạn có thể đến các quán ăn hay khu chợ bình dân tại Hải Phòng.

Đặc sản nộm sứa đỏ

5. Giá bể

Hải Phòng có đặc sản gì là câu hỏi nhiều khách du lịch đất xứ Cảng tò mò. Trong đó, giá bể được xem là một loại hải sản quen thuộc với người dân nhưng tương đối lạ lẫm với du khách. Thịt của giá bể có vị ngọt và để chế biến cần quá trình chuẩn bị kỳ công để tạo nên những món ăn ngon ngọt như gỏi giá bể, giá bể xào,... ăn kèm nước tương và nước sốt truyền thống, sẽ rất tuyệt vời đấy.

Để được trải nghiệm thử món này, bạn có thể đến các quán ăn ở tại đây với giá mỗi phần ăn chỉ khoảng 20.000 VND - 40.000 VND.

Món ăn giá bể ngon, bổ và rẻ được người dân Hải Phòng sáng tạo ra những món ăn hút thực khách

Lưu ý:

Những món ăn kể trên đều rất nhiều dinh dưỡng và calo. Vậy nên, mọi người lưu ý cân đối suất ăn của mình để đảm bảo đủ lượng calo trong ngày để đủ sức khỏe vui chơi nhưng vẫn giữ dáng thành công nhé.

Tác giả: Phạm An (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP