Thế giới

Sét đánh chết hơn 100 người ở Ấn Độ

Hơn 100 người đã thiệt mạng cùng ngày do sét đánh tại hai bang Bihar và Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ, trong khi hàng chục người bị thương.

Sở Xử lý Thảm họa Bihar cho biết huyện Gopalganj ghi nhận số người chết cao nhất với 13 tường hợp. Những trường hợp còn lại được ghi nhận ở 22 khu vực trên khắp bang, trong khi ít nhất 30 người bị thương. Bang Uttar Pradesh cũng báo cáo 24 người chết và 12 người bị thương do sét đánh.

Toàn bộ ca tử vong đều xảy ra ngày 25/6. Sandeep Kumar, một quan chức tại Sở Xử lý Thảm họa Bohar, cho biết tất cả gia đình mất người thân đều nhận được bồi thường 5.300 USD.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đăng Twitter nói rằng những trường hợp tử vong do sét đánh ở một số huyện thuộc các bang Bihar và Uttar Pradesh là "thông tin bi thảm". Ông nói rằng chính quyền các bang đã tham gia công tác cứu trợ khẩn cấp và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Người thân đau buồn trước cái chết của một người bị sét đánh tại Samastipur, bang Bihar, Ấn Độ hôm 25/6. Ảnh: Hindustan Times.

Mamata Banerjee , Thủ hiến bang Tây Bengal, đăng Twitter nói rằng bà rất "nhức nhối" trước những trường hợp tử vong và chia buồn với gia đình người gặp nạn.

Ấn Độ và khu vực Nam Á thường ghi nhận các ca tử vong do sét vào tháng 5 và tháng 6 mỗi năm. Theo Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia Ấn Độ, 2.885 người chết do sét đánh năm 2017 và 2.357 người vào năm 2018. Để so sánh, Mỹ ghi nhận 20 ca tử vong do sét đánh trong năm 2019.

Các ca tử vong ở Ấn Độ thường là nông dân, những người ra đồng làm việc ngay cả khi mùa mưa đến. Họ muốn tranh thủ thời vụ nhưng nếu gieo trồng quá sớm, trời vẫn nóng và cây trồng sẽ chết; nếu quá gần thời điểm mùa mưa bắt đầu, họ sẽ dễ bị sét đánh trên những cánh đồng ngoài trời.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP