Đẹp

Sex - liệu pháp trị nhăn da cho nàng đẹp rạng ngời, căng mịn

Da xấu chủ yếu vì stress, việc “yêu” thường xuyên và chất lượng sẽ giúp chúng ta đẩy lùi những căng thẳng.

Stress, thủ phạm hủy hoại làn da

Stress không bó gọn trong phạm trù tâm lý. Ngoài căng thẳng tinh thần, tình trạng thiếu ngủ, mệt mỏi, làm việc quá sức, những cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực, rối loạn đường máu, các bệnh lây nhiễm, thiếu máu, các chấn thương cơ học… cũng được coi là stress.

Da là nạn nhân trực tiếp của stress. Dấu hiệu đòn tấn công da của stress thường là hiện tượng ngứa ngáy, bỏng rát và khô da. Cortisol, hormone gây stress làm tan rã và kìm hãm quá trình tổng hợp collagen- vật liệu xây dựng da đồng thời là hợp chất chống viêm, tức gây hiệu ứng suy giảm hệ miễn dịch, khiến da dễ mắc các bệnh da liễu.

Làn da người đẹp dường như tỏa sáng sau thụ hưởng cực khoái từ sinh hoạt thầm kín.

Lá chắn hydrolipid bảo vệ da bị stress tàn phá khiến làn da giảm thiểu khả năng đàn hồi, lớp da mỏng dần, trở nên xơ cứng, mao mạch giãn nở, hệ quả xuất hiện ngày càng nhiều nếp nhăn.

Sex hóa giải stress

Các nhà khoa học Đại học Zurich, Thụy Sĩ đã tiến hành công trình nghiên cứu thú vị với sự tham gia của 51 cặp vợ chồng - tình nguyện viên.

Nhóm nghiên cứu làm phép so sánh nồng độ cortisol (hormone, thủ phạm stress) cơ thể tất cả thành viên trước và sau thời gian thực hành sex.

Kết quả, nồng độ hormone stress sau sex thấp hơn hẳn trước đó. Té ra nỗ lực gần gũi hai cá thể khác giới phát huy tác dụng hóa giải stress. Thế nên không ai ngạc nhiên, khi làn da người đẹp dường như tỏa sáng sau thụ hưởng cực khoái từ sinh hoạt thầm kín. Hai gò má nàng ửng hồng dưới màn sương nhẹ mồ hôi, còn làn da mang hình ảnh tươi tắn và nhuận sắc.

Lý giải hiện tượng thú vị, hai chuyên gia da liễu nổi tiếng Mỹ, TS. Melissa Piliang và TS. Ted Lain chia sẻ, tương tự những dạng hoạt động thể chất khác, sex tạo hiệu ứng tăng lượng máu cung cấp cho da, tăng số lượng oxy cho tế bào da, góp phần cải thiện phong độ da và mang lại hiệu quả nhuận sắc tự nhiên cho làn da.

1 đến 3 lần/tuần, 'tự sướng' cũng phát huy tác dụng

Theo TS. Ted Lain, thường xuyên và đều đặn thực hành sex cũng điều hòa sản xuất hormone, duy trì ổn định các hormone thân thiện trong cơ thể như oxytocin, prolactin và estrogen và có thể ngăn ngừa tình trạng bùng nổ xuất hiện mụn trứng cá tuổi mãn kinh.

Sex đều đặn có thể ngăn ngừa tình trạng bùng nổ xuất hiện mụn trứng cá tuổi mãn kinh.

Tần suất thế nào, khi chuyên gia khuyến cáo, “thường xuyên và đều đặn thực hành sex”? Chỉ cần 1 đến 3 lần/tuần.

Người đẹp có thể làm gì thay thế, trường hợp thiếu đối tác, hoặc không có hứng gần gũi nửa thứ hai? Thực tế, “tự sướng” cũng phát huy tác dụng. Cho dù theo TS. Ted Lain, “tự sướng” không mang lại đầy đủ lợi ích hormone, song người đẹp vẫn hưởng lợi từ lượng máu và oxy lớn hơn cung cấp cho da và tế bào da.

Tác giả: Ngọc Báu

Theo Seks jako kuracja przeciwzmarszczkowa

Nguồn tin: Báo Tiền phong
  Từ khóa: thiếu ngủ , sex , stress , tình dục , làn da

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP