Đẹp

Tuyệt chiêu dưỡng da căng mịn, đẩy lùi lão hóa với rượu vang đỏ

Thêm rượu vang đỏ vào quy trình chăm sóc da là cách đơn giản giúp bạn dưỡng ẩm cho da, trị mụn trứng cá, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa.

Người ta vẫn thường nói uống một ly rượu vang mỗi ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe và làn da của chúng ta. Dù không biết uống rượu, bạn vẫn có thể gặt hái nhiều lợi ích từ rượu vang đỏ bằng cách thêm nó vào quy trình chăm sóc da.

Loại rượu vang nào tốt nhất cho da?

Chuyên gia thẩm mỹ Stephanie Ivonne cho biết: “Cả rượu vang đỏ và rượu vang trắng đều ngon như nhau nhưng nếu bạn muốn dùng rượu vang để dưỡng da thì hãy chọn loại màu đỏ. Rượu vang đỏ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có khả năng chống lại các gốc tự do. Chỉ một ly rượu vang đỏ thôi cũng đủ làm cải thiện lưu thông máu và chứng viêm cho bạn”.

Rượu Pinot Noir thường chứa lượng chất chống oxy hóa cao nhất và ít đường nhất nên là lựa chọn lý tưởng nhất cho những người đam mê chăm sóc da.

Các chuyên gia y tế tin rằng rượu vang đỏ không chỉ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ mà còn có thể mang đến nhiều lợi ích cho làn da và mái tóc như:

- Làm giảm các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy: Các chất chống oxy hóa như flavonoid, resveratrol, tannin có khả năng hỗ trợ quá trình sản xuất collagen, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân ô nhiễm gây hại và tia UV.

- Chữa lành mụn trứng cá: Nhờ đặc tính chống viêm và khử trùng mà rượu vang đỏ có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm mụn. Vừa uống rượu vang vừa thư giãn cũng có thể làm bạn giảm bớt căng thẳng, từ đó giảm thiểu các đợt bùng phát mụn do căng thẳng gây ra.

- Tăng cường vẻ rạng rỡ: Rượu vang làm giảm mức độ căng thẳng và các gốc tự do nên sẽ giúp làn da của bạn tươi sáng và đều màu hơn.

Khẩu phần rượu vang hàng ngày được khuyến nghị là 4-5 ounce. Ngoài ra, rượu vang là một chất lợi tiểu nên có thể làm bạn mất nước bằng cách khiến thận tiết ra nhiều nước hơn.

Cách sử dụng rượu vang đỏ để chăm sóc da

1. Làm kem tẩy tế bào chết

Nếu muốn cải thiện làn da xỉn màu, bạn hãy tẩy tế bào chết bằng rượu vang. Stephanie Ivonne hướng dẫn: “Bạn hãy trộn rượu vang đỏ trộn với đường để tạo ra một hỗn hợp tẩy tế bào chết. Bạn hãy chà xát hỗn hợp này lên mặt thật nhẹ nhàng theo vòng tròn, sẽ sau đó rửa sạch bằng nước lạnh hoặc ấm rồi lau khô. Bạn cũng có thể dùng nó để tẩy tế bào chết cho môi”. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc thấy hỗn hợp rượu và đường hơi thô thì chỉ cần thêm vào đó một thìa mật ong.

2. Làm toner

Khi muốn sử dụng rượu vang như toner, bạn chỉ cần thấm bông tẩy trang vào rượu rồi thoa lên mặt và cổ. Toner rượu vang có tác dụng làm giảm dầu, loại bỏ tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và chống lại mụn trứng cá.

3. Làm mặt nạ dưỡng da

Ivonne khuyên bạn nên dùng rượu vang đỏ làm mặt nạ nếu bạn không thích uống rượu. Bạn nên thêm các thành phần có lợi cho da như mật ong, sữa chua, trứng vào công thức mặt nạ của mình. Nếu sở hữu làn da dễ bị mụn trứng cá, bạn có thể thử đắp mặt nạ mật ong, rượu vang đỏ, lòng trắng trứng. Bạn nên đắp trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Lòng trắng trứng gà và rượu vang đỏ kết hợp với nhau có tác dụng làm sạch, se khít lỗ chân lông và giúp da săn chắc hơn. Thêm vào đó, mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, nghĩa là nó có thể hydrat hóa và làm dịu làn da của bạn. Nếu bạn muốn đắp mặt nạ rượu vang nhưng lại có làn da khô, bạn chỉ cần đổi lòng trắng trứng thành một cốc sữa chua Hy Lạp. Công thức này sẽ giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và bổ sung độ ẩm cho làn da của bạn.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP