Thế giới

Sĩ quan đặc nhiệm FBI bị bắn chết

Greg Ferency, sĩ quan đặc nhiệm FBI, đã bị bắn chết trong khi thực hiện nhiệm vụ hôm 7/7. Ông Ferency được cho là đã bị phục kích bên ngoài một tòa nhà FBI ở bang Indiana.

Sĩ quan Greg Ferency thuộc lực lượng đặc nhiệm Cục Tình báo Liên bang Mỹ (FBI) đã bị "phục kích và bắn chết" tại Cơ quan thường trú FBI Indianapolis ở Terre Haute, Indiana vào khoảng 14h15 ngày 7/7 (giờ địa phương), đặc vụ FBI Paul Keenan cho biết.

Ông Ferency trở thành đặc vụ FBI từ năm 2010. Trước đó, ông có 30 năm phục vụ Sở Cảnh sát Terre Haute, bang Indiana, theo ABC News.

Các nhà chức trách cho biết một nhân viên FBI khác đã bắn hạ nghi phạm liên quan đến vụ phục kích. Người này sau đó đã bị cảnh sát tạm giữ và hiện được chăm sóc y tế tại một bệnh viện địa phương.

Đặc vụ Greg Ferency lúc sinh thời. Ảnh: ISU.

"Chúng tôi muốn gửi lời cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của sĩ quan Ferency", ông Keenan nói trong một tuyên bố.

Thống đốc Indiana Eric Holcomb gọi cái chết của sĩ quan Ferency là một tội ác "vô tri".

"Những sự kiện bi thảm xảy ra ngày hôm nay thật là một tội ác vô tri. Trái tim của chúng tôi tan vỡ trước tình cảnh của gia đình và những người thân yêu của sĩ quan Greg Ferency cùng những người sát cánh cùng ông ấy hàng ngày bảo vệ cư dân của Thung lũng Wabash", ông Holcomb viết trên Twitter.

Thượng nghị sĩ Indiana Mike Braun và Phó thống đốc bang Indiana Suzanne Crouch cũng bày tỏ lời chia buồn trước cái chết của ông Ferency.

Đặc vụ Keenan cho biết vụ nổ súng khiến ông Ferency thiệt mạng đang được Bộ phận Thanh tra của FBI điều tra.

Tác giả: Đại Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP