Thể thao

SLNA chờ thắng cả trên khán đài và dưới sân cỏ?

Trong bóng đá mọi chuyện có thể xoay chuyển đầy bất ngờ. Mùa trước, SLNA và CLB Hà Nội tưởng như đã phải gặp nhau trong trận đấu có thể quyết định vận mệnh 2 đội bóng thì mùa này, họ lại chạm trán với tư cách ứng viên vô địch.

Đấy là lượt đấu cuối giai đoạn 1 mùa giải trước khi CLB Hà Nội có nguy cơ rơi xuống nhóm rớt hạng (nhóm B), còn SLNA đang giãy giụa để thoát nhóm đáy bảng.

Trận chiến trên sân Vinh giữa đôi bên không chỉ thu hút sự chú ý về chuyên môn mà còn cả bên ngoài sân bóng với sự xuất hiện của nhà tài trợ mới, gắn với các mối làm ăn của bầu Hiển. CLB Hà Nội đã lên đường vào Vinh.

SLNA là thuốc thử liều cao với tham vọng trở lại của CLB Hà Nội ảnh: Anh Tú

Một sự cố ngoài tính toán của BTC đã xảy ra. Một loạt cầu thủ SLNA được thông tin đã tiếp xúc với ca F1 của bệnh nhân COVID-19 từ xa về buộc phải cách ly. Trận đấu tạm dừng và sau đó không bao giờ diễn ra khi V-League bị huỷ giữa chừng. Giờ đây, SLNA trở lại Hàng Đẫy đối đầu Hà Nội vơi tư cách ứng viên vô địch, đang chia nhau vị trí nhất, nhì trên bảng xếp hạng.

SLNA sau cú đào thoát ngoạn mục trên đã “lột xác” hoàn toàn cả về bộ máy lãnh đạo cũng như lực lượng. Với nguồn lực tài chính mới được rót vào, đội bóng xứ Nghệ bên cạnh việc giữ chân những ngôi sao cũ như Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức đã chiêu mộ hàng loạt cầu thủ mới, cả nội và ngoại binh.

Những dự báo về khả năng SLNA trở lại với cuộc đua vô địch đã sớm thành hiện thực chỉ sau gần nửa giai đoạn đầu V-League. Đoàn quân của HLV Huy Hoàng sau 8 trận đấu đã giành được 16 điểm, chỉ kém CLB Hà Nội 1 điểm.

Hàng công SLNA ghi tới 12 bàn, chỉ thua 2 bàn so với 14 bàn của Hải Phòng. Hàng thủ SLNA cũng đang để thủng lưới số bàn ít nhất, 6 bàn qua 8 trận, tương đương Hà Nội, HAGL và Viettel. Thống kê về số bàn thắng/thua cũng phần nào cho thấy sự cân bằng giữa SLNA với Hà Nội. Đội chủ sân Hàng Đẫy thủng lưới 6 bàn, trong khi hàng công ghi 11 bàn.

Không chỉ ý nghĩa ở mặt điểm số

Dù không còn duy trì lực lượng hùng hậu như trước khi chia tay Quang Hải, Đình Trọng và cả những ngoại binh chất lượng như Geovane Magno hay Moses, Hà Nội vẫn giữ được “chất” chơi quen thuộc nhờ các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trong đội hình.

Phong độ ổn định của Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Chung hay Siladi giúp cho đội bóng thủ đô đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ ở tốp đầu. Sự trở lại kịp thời của Đoàn Văn Hậu cũng giúp HLV Chung Jae-ho có thêm lựa chọn cho các phương án chiến thuật.

Một thế lực cũ đang trở lại và một nhân tố mới giàu thách thức, tất cả đều báo hiệu một cuộc đối đầu nóng bỏng. SLNA ngay cả khi yếu nhất vẫn là đối thủ khó chịu với CLB Hà Nội. Kết quả tại Hàng Đẫy ngày mai không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số, nó còn là sự khẳng định về đẳng cấp của 2 đội bóng ở thời điểm hiện tại. Cho tới trước thời điểm đối đầu nhau, cả SLNA và CLB Hà Nội đều chưa gặp đối thủ nào thực sự mạnh trong nhóm đua vô địch.

Thống kê cho thấy số lượng khán giả mùa này của Hàng Đẫy đang khá thấp, trung bình dưới 5.000 người/trận. Trận đấu duy nhất của CLB Hà Nội tại Hàng Đẫy có số CĐV vượt hơn 12.000 người là cuộc chạm trán Hải Phòng ở vòng 6. Dù đang khởi đầu mùa giải ấn tượng nhưng sự sụt giảm khán giả phần nào cho thấy sức hút Hà Nội tạo nên đang giảm bớt do mất nhiều ngôi sao, đáng kể nhất là Quang Hải. Trong bối cảnh trên, trận đấu với SLNA ngày mai hứa hẹn sẽ nóng cả trên khán đài bởi sự cuồng nhiệt của các CĐV đội khách.

Một thế lực cũ đang trở lại và một nhân tố mới giàu thách thức, tất cả đều báo hiệu một cuộc đối đầu nóng bỏng. SLNA ngay cả khi yếu nhất vẫn là đối thủ khó chịu với CLB Hà Nội.

Tác giả: VP

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP