Thể thao

Trở về SLNA, Đình Hoàng như 'cá gặp nước'

Sau 17 năm gắn bó, năm 2019, Đình Hoàng rời SLNA và mang theo một nỗi buồn không biết tỏ cùng ai. Sau vài năm, nghe tiếng gọi của đội bóng quê hương, anh đã trở về và giờ đây, Hoàng như cá gặp nước.

Người ra đi, đầu vẫn ngoảnh lại

Người ta vẫn nói, ở SLNA “sóng sau đè sóng trước”, tài năng nhiều vô cùng, nhiều đến nỗi, đi đâu người ta cũng bắt gặp cầu thủ nói tiếng… quê choa. Và sông Lam cũng là đội bóng thấm thía cái cảnh “chảy máu tài năng” khi rất nhiều cầu thủ lũ lượt ra đi với lý do cơm áo. Gần đây nhất là “đợt sóng” năm 2019 với gần một chục cầu thủ rời SLNA. Tiêu biểu trong số ấy có Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Ngọc Hải đến Viettel, Mạnh Dũng sang Hà Tĩnh, Thế Cường ra Hải Phòng, Đình Hoàng và Ngọc Toàn vào Đà Nẵng…

Mỗi người ra đi là một câu chuyện buồn, bởi hầu hết đều mang màu sắc “cơm áo”. Trong số những ngôi sao lúc bấy giờ, Đình Hoàng cứ lặng lẽ như một ánh sao băng vì gần như người ta không tốn nhiều giấy mực để viết về anh. Ngày ấy, Hoàng nói nửa đùa nửa thật với chúng tôi: “Bản thân đã gắn bó gần 17 năm với sông Lam, ra đi cũng nặng lòng và cũng rơm rớm nước mắt nhưng biết làm sao được, phải đi để kiếm chút “lúa” thôi. Tình cảnh bắt buộc với một thằng đàn ông đá bóng và tuổi nghề thì hữu hạn”.

Đình Hoàng vào Đà Nẵng, mảnh đất cũng nhiều cái duyên với cầu thủ xứ Nghệ. Nhưng với Hoàng, đá bóng kiếm cơm ở đâu cũng vậy. Cốt là mình phải chuyên nghiệp, phải luôn cố gắng ổn định chuyên môn để người ta trọng dụng chứ không phải ký xong hợp đồng rồi thôi. Đúng, Đình Hoàng là thế! Anh luôn chỉn chu trong mọi thứ, từ trên sân tập đến cách đối nhân xử thế. Các đồng đội của Hoàng vẫn hay nói rằng, anh đi đâu cũng sống được và đó là mẫu cầu thủ bất kỳ HLV nào cũng cần.

2 năm ở Đà Nẵng tuy mọi thứ không thật thuận lợi, nhưng về chuyên môn của một cầu thủ chuyên nghiệp, người khó tính nhất cũng phải hài lòng về Đình Hoàng.

Đình Hoàng (trái) ăn mừng trong màu áo SLNA Ảnh: Xuân Thủy

Quê hương, ai mà không nhớ…

Hai năm ở Đà Nẵng, Đình Hoàng “chìm” theo đội bóng. Cựu hậu vệ của ĐT Việt Nam gần như không được ngó ngàng dù vài lần, người ta cũng nhắc tên anh trước mỗi lần ĐTQG tập trung. Cuối mùa năm ngoái, Hoàng nung nấu quyết định hồi hương. Đúng cái lúc ấy, anh nhận được những cuộc điện thoại từ lãnh đạo SLNA. Hoàng vui như tết! “Không nói ra nhưng vui lắm, ai cũng vậy cả thôi, được đá bóng cho đội bóng quê hương, được ở gần gia đình nhỏ của mình thì chẳng còn gì bằng. Huống gì, tôi cũng đã ở tuổi 30, chẳng còn muốn đi đâu xa xôi nữa. Trở về và úp mặt vào sông quê thôi”, Đình Hoàng chia sẻ.

SLNA đang có một sự khởi đầu như mơ khi đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Sự trở về của những người Ngọc Hải, Đình Hoàng… thực sự mang đến những luồng sinh khí mới cho sân Vinh. Với một cầu thủ như Đình Hoàng, bây giờ mới là những năm tháng rực rỡ của thanh xuân. Quả thật, nhìn hậu vệ “U30” này leo biên tạt cánh, chúng tôi cứ nghĩ, Hoàng đang tuổi đôi mươi, căng tràn nhựa sống.

Cũng thật không quá khi nói rằng, Đình Hoàng là cầu thủ chạy cánh hay nhất ở V.League ở thời điểm này. Biết đâu đấy, vào một ngày đẹp trời, Đình Hoàng sẽ có tên trong danh sách tập trung của ĐTQG.

Vài nét về Đình Hoàng

Sinh năm: 1991

Nơi sinh: Hưng Nguyên, Nghệ An

Cao: 1m75, nặng 68 kg

Vị trí: Hậu vệ cánh

Gia nhập lò đào tạo trẻ SLNA năm 13 tuổi.

CLB

2013- 2019: SLNA

2020- 2021: SHB.ĐN

2022- ?: SLNA

ĐTQG

2013 được gọi vào U23 Việt Nam

2015, 2016, 2017 được gọi lên ĐT Việt Nam

Tác giả: ĐỨC NGUYỄN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: Đình Hoàng , thi đấu , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP