Thể thao

SLNA trắng tay rời U21 Quốc gia vì phạm luật

Do sử dụng Phan Bá Quyền, cầu thủ không đủ điều kiện dự giải, U21 SLNA bị xử thua cả 3 trận ở vòng bảng của vòng chung kết U21 Quốc gia 2022.

Phan Bá Quyền (áo trắng) không đủ điều kiện cùng U21 SLNA dự VCK U21 Quốc gia 2022. Ảnh: Nguyên Khang.

Ngày 22/12, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá (VFF) ra quyết định kỷ luật với U21 SLNA. Ngoài số tiền phạt 4,5 triệu đồng, U21 SLNA còn bị xử thua 0-3 ở cả 3 trận đấu với U21 Đà Nẵng, Thanh Hóa và HAGL.

Nguyên nhân là U21 SLNA đã đăng ký thi đấu và sử dụng cầu thủ Phan Bá Quyền. Trước đó, Bá Quyền đã chơi cho CLB Vĩnh Phúc (hạng Nhì) và Bình Phước (hạng Nhất) nên không thể tiếp tục thi đấu cho U21 SLNA. Theo quy định của VFF, một cầu thủ được đăng kí 3 CLB và nhưng chỉ thi đấu cho tối đa 2 CLB khác nhau trong cùng một mùa giải.

Như vậy, U21 SLNA tụt xuống cuối bảng A và bị loại khỏi VCK U21 Quốc gia. Trước đó, họ giành được 4 điểm sau 3 trận, đứng thứ 3 và tràn trề cơ hội đi tiếp. Ở giải đấu này, ngoài 2 đội đầu bảng, 2 đội hạng 3 có thành tích tốt cũng được vào tứ kết.

Đây là điều đáng tiếc đối với U21 SLNA. Họ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch với dàn cầu thủ đồng đều, rải ở cả 3 tuyến như hậu vệ Hồ Văn Cường, Hồ Khắc Lương, tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh, Đinh Xuân Tiến và tiền đạo Nguyễn Văn Bách. Cả 5 cầu thủ này đều đã được HLV Nguyễn Huy Hoàng thử sức ở V.League.

Ngoài ra, Văn Cường, Khắc Lương, Mạnh Quỳnh, Xuân Tiến còn là nhà vô địch U23 Đông Nam Á. Cá nhân Phan Bá Quyền cũng được HLV Đinh Thế Nam gọi lên U23 Việt Nam để dự giải đấu trên đất Campuchia hồi đầu năm.

Phan Bá Quyền (số 23) ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam trước Thái Lan ở vòng bảng giải U23 Đông Nam Á 2022. Ảnh: Nguyên Khang.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP