Cuộc sống

Số điện thoại chồng quá cố gọi đến lúc đang bên chồng sắp cưới, tôi lạnh người khi nghe giọng nói quen thuộc

Khi vừa nghe máy, một giọng nói quen thuộc cất lên làm tôi nghẹn ngào và biết mình đã sai.

Người ta thường nói "hồng nhan bạc mệnh" quả cũng không sai chút nào. Tôi từ thuở con gái cũng thuộc vào tuýp những cô gái trắng trẻo, xinh xắn nhất vùng lại có học thức tốt, con nhà gia giáo. Chính vì thế không ít chàng trai giàu có ngỏ ý tán tỉnh. Thế nhưng lạ thay như cổ tích đời thường, tôi lại bị đốn gục bởi một anh chàng hiền lành, thật thà chất phác nhưng gia cảnh bình thường.

Không quan tâm đến những điều kiện xung quanh, tôi và anh yêu nhau từ những ngày học cấp 3, lên đại học và sau đó đi làm cùng nhau và kết hôn. Dù chồng tôi không đẹp trai, giàu có như bao người nhưng anh rất yêu và chiều tôi. Vợ chồng tôi có với nhau 1 cô con gái đầu lòng được 4 tuổi thì lên kế hoạch chuẩn bị có bầu vào cuối năm thì giữa năm 2017, một tai nạn kinh hoàng xảy đến đã cướp đi mạng sống của chồng tôi, tôi và con gái cũng có mặt ngay lúc đó chứng kiến hết tất thảy những gì đau thương nhất. Đó là lý do vì sao sau hơn 5 năm ngày chồng mất, tôi cố gắng tập quên đi những mất mát, đau thương thì con gái của tôi chưa thể làm điều đó.

Tôi quen một người đàn ông trẻ tuổi thành đạt và chưa từng có gia đình vào đầu năm 2022. Khi ấy mặc cho bị tôi từ chối, anh ta vẫn nhiệt tình theo đuổi, chiều chuộng và quan tâm khiến tôi cảm nhận được mình được cưng chiều như những ngày con gái.

Tôi chính thức đồng ý làm bạn gái của anh và rào cản lớn nhất khiến tôi luôn băn khoăn, suy nghĩ đó chính là con gái của tôi có phần không thích bạn trai mới này của mẹ. Dù nhiều lần tạo cơ hội cho anh và con bé nhưng không thành công. Người đàn ông trẻ tuổi nhưng cũng kiên nhẫn mua hoa, mua quà và nịnh nọt con gái tôi nhưng cô bé chỉ dừng lại ở mức độ lễ phép với bạn trai của mẹ mà không muốn tiến sâu hơn nữa.

Biết được sự buồn bã của tôi xuất phát từ con gái, bạn trai động viên tôi rất nhiều rằng sẽ cố gắng chinh phục được con gái của em cũng như cách anh đã chinh phục tôi. Và thế là vào một ngày đầu tháng 2 vừa qua, tôi nhận lời lấy anh khiến gia đình tôi rất vui, nhất là mẹ tôi, bà không còn những ngày khổ tâm vì con gái bị chê "số sát chồng".

Chuyện những tưởng cứ thế diễn ra trong êm đẹp thì vào một ngày cuối tuần, khi tôi và bạn trai đang nói chuyện, vuốt ve nhau trong phòng bỗng có điện thoại gọi tới. Cầm chiếc điện thoại trong tay mà tim tôi đập thình thịch vì số điện thoại gọi đến chính là số máy chồng cũ của tôi. Cả tôi và chồng sắp cưới đều run rẩy nhìn nhau. Sau một hồi lấy lại bình tĩnh, tôi bắt đầu nhấc máy, bật loa ngoài để chồng sắp cưới cùng nghe xem chuyện gì đang xảy ra. Khi chồng cũ tôi đã qua đời 5 năm rồi nay ai dở trò lại gọi điện cho tôi.

Khi tôi vừa bắt máy, một giọng nói quen thuộc từ đầu dây bên kia vang lên khiến tôi lại càng ngạc nhiên hơn nữa. Người gọi đến chính là con gái của tôi, cô bé đã giữ chiếc điện thoại của người bố quá cố suốt 5 năm qua mà tôi không hề hay biết. Lắng nghe từng lời nói của con gái, tôi biết rằng mình là một người mẹ chưa tốt. Con nói:

- Mẹ à, là con đây. Con vẫn giữ chiếc điện thoại này của bố bên mình suốt bao năm qua bởi con tin bố vẫn luôn ở bên cạnh mẹ con mình. Và để nhắc nhở con rằng không ai có thể thay thế được bố. Con biết rằng chú rất tốt với mẹ và con nhưng mẹ không còn yêu bố nữa sao, mẹ đã yêu bố gần 15 năm cuộc đời mà mẹ lại lỡ bỏ bố để đi lấy chú sao. Con tưởng rằng những thể hiện của con đủ để mẹ và chú biết rằng con không cần thêm một người bố nào nữa nhưng không, con vừa về nhà và thấy những cảnh không nên thấy. Bởi thế con đành phải dùng đến chiếc điện thoại này để gọi cho mẹ. Mẹ ơi, mẹ đừng lấy chú có được không?

Con gái đã cúp điện thoại nhưng tiếng nói của nó vẫn văng vẳng bên tai. Tôi ngồi thụp xuống và khóc nức nở không biết phải làm thế nào. Từ hôm đó, tôi né tránh và cũng chưa gặp lại người bạn trai đó nhưng điều tôi quan tâm nhất lúc này là phải nói chuyện với con gái như thế nào? Tôi đã quá vội vàng đi tới một mối quan hệ mới mà không quan tâm đến cảm nhận của con, không nghe ý kiến của con...

Tâm sự từ độc giả [email protected]

Lập gia đình mới đối với những bà mẹ đơn thân quả thực là một quyết định vô cùng khó khăn bởi rào cản lớn nhất có lẽ chính là những đứa trẻ. Tuy nhiên cũng không thể chỉ vì những người đã mất mà người mẹ mãi mãi chôn vui tuổi thanh xuân, quãng đường tương lai phía trước của mình. Chính vì thế chuyện lấy thêm chồng sau khi chồng cũ qua đời với một số bà mẹ cũng là một trong những cách giúp cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên trước khi bắt đầu bước vào một mối quan hệ mới với người mới, mẹ nên hiểu cảm giác của trẻ, trẻ vừa có suy nghĩ bị chia sẻ tình cảm của mẹ với người khác vừa có cảm giác phải chấp nhận một người đàn ông mới xa lạ làm bố của mình. Mẹ nên trò chuyện và lắng nghe suy nghĩ của con. Bên cạnh đó tạo điều kiện cho trẻ hiểu được việc mẹ lấy thêm chồng không có nghĩa là sẽ bỏ rơi con, không có nghĩa là san sẻ tình cảm. Mẹ lấy chồng tức là làm cho cuộc sống của hai mẹ con trở nên vui vẻ và tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó mỗi bà mẹ đơn thân cần lựa chọn kĩ đối tượng trước khi muốn kết hôn. Họ phải là những người đàn ông không chỉ tốt với mình mà phải tốt với con của mình.

Tựu chung lại, dù trong bất kì hoàn cảnh nào, hãy luôn đặt con ở vị trí ưu tiên để giải quyết vấn đề một cách từ từ.

Tác giả: HẰNG ĐINH

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP