Xã hội

Số người chết do tai nạn giao thông tăng cao ngày mùng 4 Tết

37 vụ tai nạn giao thông trên toàn quốc trong ngày mùng 8/2 đã làm 23 người tử vong và hàng chục người khác bị thương. Tình hình tai nạn diễn biến phức tạp những ngày đầu năm.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ngày 8/2 (mùng 4 Tết), cả nước xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 23 người chết, bị thương 39 nạn nhân. Số người tử vong tăng cao so với các ngày trước đó.

Như vậy, trong 7 ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi, 214 vụ tai nạn đã làm 135 người tử vong, 189 người khác bị thương; giảm 46 vụ, giảm 60 người chết và giảm 31 người bị thương so với cùng kỳ năm 2018.

Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban ATGT cho hay 3 ngày nghỉ của năm 2018, tình hình tai nạn giao thông có chuyển biến tích cực, không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trong 4 ngày đầu năm. Ảnh: Hoàng Lam.

Tuy nhiên, 4 ngày đầu năm Kỷ Hơi, các sự cố xảy ra với diễn biến phức tạp. Đặc biệt, sáng mùng 4 Tết, vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe con biển xanh và ôtô khách xảy ra tại Thanh Hóa đã làm 3 người chết, 5 nạn nhân bị thương.

Sau khi sự cố xảy ra, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân vụ tai nạn nghiêm trọng làm 3 người chết, 5 người bị thương ở Thanh Hóa. Phó thủ tướng yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngoài ra, để đảm bảo trật tự ATGT trong 2 ngày nghỉ cuối cùng của dịp Tết và dịp lễ hội đầu năm, Phó thủ tướng đề nghị các bộ, ngành và lãnh đạo địa phương tập trung tối đa lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật.

Hiện trường va chạm làm 8 người thương vong ở Thanh Hóa sáng 8/2. Ảnh: Lê Điệp.

Trong đó, CSGT tăng cường xử phạt tài xế vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy trước khi lái xe, lỗi về mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ,...

Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng, bảo đảm giao thông thông suốt cho người dân trở lại làm việc, không để ùn tắc kéo dài.

Đối với các trạm thu phí, Phó thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định tạm ngừng thu phí, xả trạm nếu các tuyến cao tốc xảy ra ùn tắc.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP