Trong nước

Sở Y tế TP.HCM ráo riết vào cuộc việc cung ứng khẩu trang

Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn báo cáo những đơn vị cố tình không cung ứng khẩu trang y tế.

Bác sĩ (BS) Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, vừa ký công văn đề nghị các cơ sở y tế và nhà thuốc bán lẻ trên địa bàn TP đảm bảo đủ khẩu trang y tế trong phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo kiểm soát việc cấp phát khẩu trang y tế đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

Giám đốc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chịu trách nhiệm làm việc với những đơn vị cung ứng khẩu trang y tế theo kết quả trúng thầu. Cam kết cung ứng đầy đủ theo số lượng trúng thầu, báo cáo về Sở Y tế các đơn vị cố tình không thực hiện việc cung ứng khẩu trang và ghi nhận các nhà thầu vi phạm để xử lý trong đợt thầu tiếp theo.

Tất cả thành viên trong đoàn kiểm tra đều mang khẩu trang khi làm việc với một người từ Trung Quốc vừa đến TP.HCM. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trong trường hợp đơn vị trúng thầu không cung cấp đủ khẩu trang y tế, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện mua sắm theo những hình thức khác như mua sắm trực tiếp, chỉ định thầu, chỉ định thầu rút gọn…

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế, Sở Y tế TP.HCM đề nghị tập trung sản xuất, cung ứng khẩu trang y tế đảm bảo nhu cầu phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, ưu tiên cung ứng cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Liên quan các nhà thuốc bán lẻ, Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo tư vấn người dân sử dụng khẩu trang vải và các cách sử dụng khẩu trang theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Y tế TP.HCM còn chỉ đạo thanh tra Sở phối hợp các phòng, ban có liên quan tổ chức kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế trên địa bàn. Tránh hiện tượng đầu cơ, găm hàng, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá, xử lý nghiêm các cơ sở sai phạm nếu có.

Đối với các phòng y tế quận, huyện, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu phổ biến văn bản chỉ đạo của Sở Y tế đến các nhà thuốc trên địa bàn để biết và thực hiện. Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra các nhà thuốc có kinh doanh khẩu trang y tế trên địa bàn và xử lý nghiêm các sai phạm nếu có.

Tác giả: TRẦN NGỌC

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: khẩu trang , TPHCM , sở y tế

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP