Thể thao

Son Heung-min bị đánh, HLV tuyển Hàn Quốc… lâm nguy

Không chỉ người hâm mộ biểu tình đòi sa thải mà Ủy ban kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc cũng đề nghị chia tay sớm với HLV Klinsmann.

Bóng đá Hàn Quốc đang ở trong thời kỳ rối ren nhất trong nhiều năm trở lại đây. Thất bại ở Asian Cup 2023 giống như giọt nước tràn ly, phơi bày nhiều vấn đề tồn đọng ở bóng đá xứ Kim Chi.

Đặc biệt, dư luận bóng đá Hàn Quốc phẫn nộ khi vụ việc ngôi sao trẻ Lee Kang-in đấm thủ quân Son Heung-min khiến trật khớp ngón tay được phanh phui. Vụ việc xảy ra ngay đêm trước khi Hàn Quốc đấu Jordan ở bán kết.

Do bị đàn em tấn công nên ngôi sao Son Heung-min hôm sau phải thi đấu với ngón tay được quấn băng. Cũng trong trận này, Hàn Quốc bị Jordan đả bại 2 bàn không gỡ khiến họ tiếp tục lỡ ngôi vương Asian Cup kể từ năm 1964.

Son Heung-min đeo băng quấn khớp ngón tay do bị đàn em Lee Kang-in (phải) ‘tác động vật lý’ trước trận Hàn Quốc thua Jordan 0-2, ở bán kết Asian Cup 2023.


Trong bối cảnh đó, Ủy ban kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc hôm 15/2 đã có buổi họp để đánh giá về đội tuyển quốc gia ở Asian Cup 2023.

Cuộc họp không có mặt của HLV Klinsmann bởi ông đã sang Mỹ ngay sau khi đội nhà bị Jordan loại ở bán kết giải đấu trên đất Qatar.

Bất chấp điều đó, tờ Yonhap cho hay, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc vẫn đề nghị sa thải HLV người Đức, mặc dù ông từng tuyên bố không có ý định từ chức.

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đề nghị sa thải HLV Klinsmann.


Giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc Michael Muller đã nêu lên những vấn đề của đội tuyển quốc gia ở Asian Cup như thiếu sự chuẩn bị về chiến thuật ở trận đấu với Jordan, không thúc đẩy ý chí chiến đấu của các cầu thủ, nội bộ mâu thuẫn, đội bóng không có kỷ luật, thiếu sự lãnh đạo.

“Ủy ban kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đề xuất sa thải HLV Klinsmann”, tờ Yonhap khẳng định.

Cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Hàn Quốc hiện vẫn cân nhắc trước khi thông báo quyết định cuối cùng tới HLV Klinsmann. Vướng mắc nằm ở tiền đền bù hợp đồng bởi nếu sa thải cựu danh thủ người Đức, phía Hàn Quốc sẽ mất 5 triệu USD bồi thường.

Cũng trong ngày, người hâm mộ Hàn Quốc đã biểu tình trước trung tâm bóng đá ở Jongno-gu. Họ đã kêu gọi Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sa thải HLV Klinsmann và yêu cầu Chủ tịch Chung Mong-gyu từ chức.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP