Thể thao

Son Heung Min tỏa sáng, Tottenham tiếp tục dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Sáng 24-10, tại vòng 9 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Son Heung Min đã góp công lớn giúp Tottenham đánh bại Fulham 2-0.

Son Heung Min tỏa sáng giúp Tottenham tiếp tục bay cao ở Premier League - Ảnh: REUTERS

Trận này, Tottenham ra sân với đội hình mạnh nhất. Trên hàng công, bộ đôi đang có phong độ cao Son Heung Min và James Maddison tiếp tục sát cánh cùng nhau.

Chỉ mất có hai phút, họ đã tạo ra pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Maddison chọc khe tinh tế để Son băng xuống nhưng lại không thể đánh bại thủ thành Leno trong pha đối mặt.

Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình tốt hơn, Tottenham tiếp tục gây sức ép. Phút thứ 8, trung vệ Van De Ven trong tình huống tham gia tấn công đã dứt điểm trong vòng cấm. Thế nhưng bóng lại đi vọt xà.

Fulham cũng có lời đáp trả ở phút 12 với cú đánh đầu khó chịu của Palhinha. Tuy nhiên, thủ thành Vicario đã có tình huống bay người cản phá chính xác.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Tottenham cuối cùng cũng có bàn mở tỉ số ở phút 36. "Gà trống" đã pressing tốt và cướp bóng ngay trên phần sân của Fulham. Bóng đến chân của Son Heung Min và sau nhịp qua người, anh tung cú cứa lòng hiểm hóc mở tỉ số cho Tottenham.

Sau bàn thắng, Tottenham tiếp tục chơi thăng hoa. Những pha phối hợp ngắn với tốc độ cao liên tục khiến hàng phòng ngự Fulham chao đảo. Dù vậy, các chân sút như Richarlison, Kulusevski… đều không thể tận dụng.

Sang hiệp 2, vẫn là thế trận một chiều nghiêng về đội chủ nhà. Và họ sớm có bàn thắng thứ 2 vào phút 53. Tottenham tiếp tục cướp bóng ngay trên sân của đối phương. Lần này, Son Heung Min đóng vai trò kiến tạo cho Maddison băng xuống và lập công.

Dẫn trước 2-0, Tottenham vẫn chơi vượt trội hơn. Theo thống kê ở trận này, họ cầm bóng 56% và tung ra tới 15 cú sút. Nhưng 2-0 đã là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Với kết quả này, Tottenham có được 23 điểm và tiếp tục dẫn đầu Premier League sau vòng 9.

Tác giả: Đức Khuê

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP