Thể thao

Sông Lam Nghệ An đả bại TPHCM trên sân Vinh

Đánh bại TPHCM trên sân nhà ở vòng 11, Sông Lam Nghệ An dần cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Sông Lam Nghệ An có chiến thắng quan trọng trước TPHCM ở vòng 11 V.League.

Vòng 11 V.League, Sông Lam Nghệ An tiếp đón TPHCM trên sân Vinh với quyết tâm giành trọn 3 điểm để dành tặng HLV Phan Như Thuật, người thay thế ông Huy Hoàng cầm đội bóng xứ Nghệ từ vòng đấu này.

Đôi bên nhập cuộc khá sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính với nhiều pha hãm thành tốc độ về phía cầu môn của nhau.

Phút thứ 7, Phạm Xuân Mạnh thực hiện đường chọc xé toang hàng thủ TPHCM nhưng lại hơi mạnh so với đà băng lên của Trọng Hoàng.

Ít phút sau đó, đội khách có pha bóng đáp lễ. Có bóng ở gần vòng cấm, Thanh Bình tung cú sút xa đi sát sạt xà ngang khung thành Sông Lam Nghệ An.

Thi đấu hứng khởi, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số ở phút 18 của trận đấu. Trong một tình huống phạt góc, Sỹ Hoàng tạt bóng khó chịu gây ra sự hỗn loạn nơi khu vực 5m50 và Soladio dứt điểm thành bàn với cú đá bồi cận thành.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước giúp lối chơi của cầu thủ Sông Lam Nghệ An trở nên hứng khởi và đội chủ nhà sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở ít phút sau đó. Soladio bật cao đánh đầu chiến thuật để Olaha băng vào đá nối cận thành không cho thủ môn Hữu Nghĩa của TPHCM cơ hội cản phá.

Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc của Văn Lắm bên phía chủ nhà ở phút thứ 30, đội khách có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 36. Hoàng Vũ Samson bất ngờ tung ra cú đá trái phá ở giữa sân làm tung lưới đội chủ nhà, mở ra cơ hội có điểm cho TPHCM, và 2-1 nghiêng về phía Sông Lam Nghệ An cũng là tỷ số của hiệp một.

Đầu hiệp hai, cả hai đội bắt đầu thay đổi nhân sự vì mục tiêu của riêng mình. So với hiệp 1, nhịp độ trận đấu từ đầu hiệp 2 có phần suy giảm.

Nửa đầu hiệp hai, Sông Lam Nghệ An chơi rình rập, chờ cơ hội để chơi phản công. Trong khi đội khách TPHCM tỏ ra khá bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn đối thủ.

Lần lượt ở những phút 72 và 76, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An có cơ hội ghi thêm bàn thắng, đáng tiếc Olaha và Văn Việt đã bỏ một một cách đáng tiếc.

Những phút cuối trận, gần như toàn bộ đội hình đội khách TPHCM tràn lên phần sân của Sông Lam Nghệ An nhằm nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Dẫu vậy, đội bóng miền Nam đã không một lần thành công trong việc có thêm bàn thắng trong hiệp hai và trận đấu trên sân Vinh khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An, một sự khởi đầu như mơ đối với tân HLV Phan Như Thuật.

Tác giả: Trí Dũng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP