Xã hội

Sửa chữa hồ nuôi tôm, người đàn ông bị điện giật tử vong

Ông Hồ L. (ở thôn Hải Thế, xã Phong Hải) trong lúc ra hồ tôm của gia đình để cải tạo, sửa chữa hồ thì không may bị nguồn điện rò rỉ dẫn đến bị điện giật, tử vong.

Chiều 20/2, UBND xã Phong Hải (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một người đàn ông bị điện giật tử vong tại hồ nuôi tôm.

Trước đó, ông Hồ L. (ở thôn Hải Thế, xã Phong Hải) trong lúc ra hồ tôm của gia đình để cải tạo, sửa chữa hồ thì không may bị nguồn điện rò rỉ dẫn đến bị điện giật, tử vong.

Hồ nuôi tôm trên cát ven biển ở xã Phong Hải.


Ông Nguyễn Trọng Tưởng, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Hải cho biết, hệ thống điện lưới tại khu vực nuôi tôm trên cát ven biển của địa phương được xây dựng từ lâu. Qua thời gian dài sử dụng và tác động của thời tiết, bão lũ làm hệ thống điện lưới xuống cấp, một số đường dây bị rò rỉ điện. Trường hợp ông Hồ L. tử vong do hệ thống điện đấu nối vào hồ nuôi tôm bị rò rỉ,.

Sau vụ việc trên, UBND xã Phong Hải đã thông báo người dân ở địa phương cần cẩn trọng hơn khi sử dụng các thiết bị điện trong quá trình nuôi tôm, sửa chữa, cải tạo ao hồ nuôi trồng thủy sản. Đồng thời phối hợp cơ quan chức năng, ngành điện tổ chức kiểm tra hiện trạng tổng thể lưới điện phục vụ nuôi trồng thủy sản để có hướng xử lý, khắc phục các sự cố nhằm đảm bảo an toàn.


Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP