Xe

SUV cỡ B mới sắp ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến 700 triệu đồng

Haval Jolion là mẫu xe tiếp theo được nhà sản xuất ôtô Trung Quốc GWM ra mắt thị trường Việt Nam, với mức giá gần 700 triệu đồng, đây sẽ là mẫu SUV cỡ B đắt nhất phân khúc.

Haval Jolion. Ảnh: GWM.


Theo nguồn tin từ đại lý, mẫu SUV cỡ B mới của Haval, với tên gọi Haval Jolion, dự kiến cập bến Việt Nam vào tháng 4 và chính thức ra mắt vào quý II năm nay. Hiện, các đại lý đã nhận đặt cọc cho mẫu xe này và hứa hẹn giao xe từ đầu quý III.

Haval là hãng xe thuộc tập đoàn Great Wall Motor (GWM) của Trung Quốc, xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2022 và chính thức ra mắt mẫu SUV Haval H6 vào năm 2023. Tuy nhiên, Haval H6 chưa đạt được nhiều thành công như kỳ vọng bởi mức giá niêm yết khá cao so với các đối thủ. Ở lần ra mắt này, Haval Jolion được hãng định vị ở phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh cùng Hyundai Creta, Kia Seltos hay Mitsubishi Xforce.

Theo nhân viên tư vấn của hãng, Haval Jolion sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với 2 tùy chọn động cơ xăng và hybrid. Hiện vẫn chưa có thông tin về các phiên bản sẽ được ra mắt tại Việt Nam, tuy nhiên nếu tương tự Philippines và Thái Lan, Haval Jolion sẽ được bán ra ở 2 phiên bản là Sport và Ultra với tùy chọn động cơ y hệt nhau, chỉ khác một số chi tiết ở ngoại thất như lưới tản nhiệt, vành la-zăng hay cụm đèn pha.

Haval Jolion dự kiến ra mắt Việt Nam với 2 tùy chọn động cơ. Ảnh: GWM.


Tại thị trường Philippines, phiên bản xăng được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm. Động cơ này cũng đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Phiên bản Hybrid tại nước bạn được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L. Đi kèm động cơ xăng là mô-tơ điện và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Hệ truyền động này tạo ra công suất tối đa 186 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm.

Với kích thước 4.472 mm x 1.841 mm x 1.574 mm (dài x rộng x cao) cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm, Haval Jolion sẽ là mẫu SUV cỡ B rộng nhất phân khúc. Hiện, mẫu SUV cỡ B mới vẫn chưa có giá niêm yết chính thức nhưng theo đại lý, giá của mẫu Jolion có thể dao động 650-700 triệu đồng.

Nhìn chung, giá bán của Haval Jolion sẽ là yếu tố then chốt bên cạnh nguồn gốc xuất xứ dẫn đến người Việt có quyết định xuống tiền cho mẫu SUV hạng B mới nhất vừa gia nhập thị trường. Bởi nếu mức giá niêm yết khoảng 700 triệu đồng là đúng, Haval Jolion sẽ còn vướng phải nhiều trở ngại hơn trước các đối thủ của phân khúc như Kia Seltos, Hyundai Creta hay mới đây nhất là Mitsubishi Xforce với giá niêm yết chỉ khoảng 600 triệu đồng.

Tác giả: Đan Thanh

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: SUV cỡ B , Haval Jolion , SUV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP