Đẹp

Tác dụng tuyệt vời của dứa với làn da

Dứa là một loại trái cây quen thuộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, ăn dứa rất tốt cho làn da

Giàu chất xơ và nước

Trong quả dứa có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giàu chất xơ và nước. Do đó, ăn dứa thường xuyên có thể cung cấp cho cơ thể một lượng lớn nước và chất xơ lớn, điều này rất tốt cho làn da của bạn. Làm cho da căng mịn và có sức sống.

Hàm lượng vitamin C cao

Trong dứa còn chứa nhiều vitamin C giúp làn da khỏe mạnh. Vitamin C sẽ thúc đẩy sản xuất collagen, nhờ đó mà làn da duy trì được độ đàn hồi vốn có. Đồng thời, vitamin C có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào da do những hợp chất không ổn định tồn tại ở mức độ cao gây ra.

Làm lành những vết thương

Trong dứa còn chứa nhiều nhất chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn có thể bảo vệ da khi gặp các tổn thương. Ngoài ra, dứa cũng rất tốt trong việc hỗ trợ chữa lành vết thương. Nó có thể giúp thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương bằng cách hỗ trợ sản xuất các tế bào da mới. Ăn nhiều dứa trong quá trình bị thương ở da sẽ giúp da mau hồi phục hơn.

Ăn dứa như thế nào để tốt cho da?

Khi ăn dứa, phải loại bỏ các mắt dứa để tránh gây tổn hại cho vùng cổ họng và dạ dày. Dứa tuy có nhiều lợi ích cho da, nhưng con người chỉ nên ăn một lượng dứa vừa phải. Cần cân bằng lượng dứa đưa vào cơ thể để có chế độ ăn lành mạnh.

Bên cạnh đó, có thể chế biến dứa thành các nước ép để dễ tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong nó.

Tác giả: TÂM AN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP