Tin trong tỉnh

Tái chế 'chui' dầu thải để bán kiếm lời

Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở ở Nghệ An thu mua dầu nhớt thải từ các xưởng sửa chữa ôtô, xe máy rồi đem về chưng cất "chui" để bán lại kiếm lời.

Ngày 12/6, Công an huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị vừa phát hiện cơ sở đang hoạt động tái chế dầu nhớt thải quy mô lớn trên địa bàn.

Cơ sở mua dầu thải về tái chế rồi bán kiếm lời. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cơ quan chức năng, sáng 10/6, cảnh sát đột kích khu vực xưởng sản xuất do anh Hồ Đình Cường (32 tuổi, trú khu bãi Lèn Tìn, xã Nghĩa Trung) làm chủ, phát hiện cơ sở này đang tái chế dầu nhớt để bán ra thị trường.

Kiểm tra tại chỗ, công an phát hiện cơ sở đang vận hành lò tái chế hơn 45.000 lít dầu nhớt, trong đó có 20.000 lít dầu nhớt thải chưa tái chế và 25.000 lít đã thành phẩm chuẩn bị bán ra thị trường.

Chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ liên quan. Cơ sở này cũng không có hệ thống xử lý nước thải mà xả trực tiếp ra môi trường.

Hàng nghìn lít dầu thải đã tái chế sắp bán ra thị trường. Ảnh: Công an cung cấp.

Làm việc với công an, Hồ Đình Cường khai mua số dầu thải tại các xưởng sửa chữa ôtô, xe máy trong và ngoài tỉnh. Số dầu thải sau khi được nấu, chưng cất thành dầu thành phẩm sẽ bán cho người có nhu cầu với giá 12.000-13.000 đồng/lít.

Để qua mặt cơ quan chức năng, chủ cơ sở đã thuê lại khu mỏ bỏ hoang, bao quanh là đồi núi, dân cư thưa thớt.

Tác giả: Hoàng Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP