Kinh tế

Tại sao tổng giám đốc Bamboo Airways bị tạm hoãn xuất cảnh?

Ông Lương Hoài Nam là người đại diện pháp luật của Bamboo Airways - đơn vị đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam (giữa) nhận quyết định bổ nhiệm từ năm ngoái - Ảnh: Q.H.

Cục Thuế tỉnh Bình Định mới đây đã ra thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, tổng giám đốc Bamboo Airways.

Quyết định nêu rõ lý do tạm hoãn xuất cảnh vì ông Lương Hoài Nam là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Hàng không Việt (Bamboo Airways) - doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Thời gian tạm hoãn xuất cảnh bắt đầu từ ngày 11-9-2024 đến ngày Bamboo Airways hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 17-9 phía Bamboo Airways chưa có thông tin chính thức, song cũng không phủ nhận. Theo nguồn tin Tuổi Trẻ Online, Bamboo Airways đang lên kế hoạch về phương án trả tiền nợ thuế theo từng giai đoạn.

Ông Lương Hoài Nam được bổ nhiệm làm tổng giám đốc Bamboo Airways từ tháng 10 năm ngoái.

Bamboo Airways cho biết sự tiếp nhận và bổ nhiệm ông Nam vào vị trí tổng giám đốc Bamboo Airways là kết quả của quyết định đến từ nhà đầu tư mới.

Đây là bước tiến mới nhất trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng hàng không tiếp tục đẩy mạnh, đặc biệt trong đó có công cuộc tái cấu trúc về bộ máy quản trị - điều hành, hướng tới ổn định hoạt động, thu hút nguồn lực đầu tư chất lượng, tạo cơ hội cho sự phát triển mạnh mẽ trong trung hạn.

Dẫn lời phát biểu của ông Nam trong buổi lễ nhận nhiệm vụ, Bamboo Airways cho biết tổng giám đốc mới đặt mục tiêu đưa quy mô đội tàu bay về lại 30 tàu bay, hướng tới nâng lên 50 tàu và nhiều hơn.

Theo thông tin mới nhất do Bamboo Airways công bố trong đại hội cổ đông thường niên năm 2024 diễn ra tại TP.HCM hồi tháng 7-2024, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Bamboo Airways năm 2023 đã được đưa về mức dương 236,8 tỉ đồng so với mức âm 19.798 tỉ đồng năm 2022.

Tổng nợ phải trả của công ty giảm khoảng 2.000 tỉ đồng trong năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways không còn nợ tiền thuê máy bay.

Ông Lương Hoài Nam cho hay tái cấu trúc hàng không là công việc rất khó khăn, song hãng vẫn đặt mục tiêu năm 2024 sẽ là năm cuối cùng kinh doanh bị lỗ.

Từ năm 2025 sẽ hòa vốn và tiến đến có lãi trong các năm tiếp theo. Trong vòng 3 năm đưa công ty lên giao dịch trên sàn chứng khoán.

Theo kế hoạch đặt ra, năm 2024 Hãng bay Bamboo Airways có tổng doanh thu đạt 4.857 tỉ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỉ đồng.

Tác giả: CÔNG TRUNG - BÌNH KHÁNH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP