Thế giới

Tấn công khủng bố ở Colombia, ít nhất 4 người thiệt mạng

Chính phủ Colombia cho biết ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 10/6 (giờ địa phương) tại thành phố Cartagena del Chaira, tỉnh Caqueta, miền Nam nước này.

Cảnh sát kiểm tra các phương tiện sau vụ tấn công vào đồn cảnh sát ở Bogota, Colombia, ngày 28/3/2022. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, Thị trưởng Cartagena del Chaira, Edilberto Molina Hernandez, khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng cảnh sát tuần tra. Nạn nhân của vụ tấn công này là dân thường đang lưu thông trên đường bằng ô tô và xe máy.

Nhà chức trách cho biết trong số những người thiệt mạng có một tài xế, một phụ nữ và một trẻ nhỏ 3 tuổi. Nạn nhân thứ tư là một phụ nữ 57 tuổi đã qua đời trên đường tới bệnh viện do vết thương quá nặng. Hai người bị thương khác đã được đưa đến các trung tâm y tế gần đó.

Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Diego Molano đã lên án đây là một cuộc tấn công “hèn nhát” nhằm vào “tất cả mọi người dân Colombia”. Ông Molano cáo buộc các đối tượng ủng hộ Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) đứng đằng sau vụ tấn công này. Ông cũng đã chỉ thị cho quân đội và cảnh sát triển khai các hoạt động cần thiết nhằm truy tìm những kẻ chịu trách nhiệm về vụ tấn công.

Văn phòng Thanh tra Colombia trước đó cũng đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ thành phố Cartagena del Chaira bị tấn công khủng bố trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ này sẽ tiến hành bầu cử tổng thống vòng 2 vào ngày 19/6 tới.

Tác giả: Ngọc Tùng

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP