Thể thao

Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam nhận lương ‘khủng’

Lương của tân huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam Philippe Troussier được nhận mỗi tháng nhiều hơn người tiền nhiệm Park Hang-seo…

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hôm 16/2 đã chính thức ký hợp đồng với chiến lược gia người Pháp Philippe Troussier. Bản hợp đồng giữa đôi bên có thời hạn 3 năm, từ ngày 1/3/2023 đến 31/7/2026.

Mức lương của tân thuyền trưởng có biệt danh ‘Phù thủy trắng’ với VFF vào khoảng 60.000 USD/tháng (tương đương 1,42 tỉ đồng/tháng). Trước đó, người tiền nhiệm Park Hang-seo được cho là nhận mức lương 50.000 USD/tháng.

Ngoài mức lương ‘khủng’ trên, trong thời gian làm việc tại Việt Nam, nhà cầm quân người Pháp còn được ở khu biệt thự dành cho chuyên gia nước ngoài thuộc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam tại thủ đô Hà Nội. Đây cũng là nơi mà người tiền nhiệm Park Hang-seo từng ở trong 5 năm qua.

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã ký hợp đồng 3 năm với VFF.

Chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định không gia hạn với bóng đá Việt Nam sau khi hết hợp đồng ngày 31/1. Trong thời gian dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, ông đạt được nhiều thành công lớn như: Vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á 2022.

U23 Việt Nam vào bán kết giải U23 châu Á năm 2018, vào bán kết Asian Games năm 2018, hai lần vô địch SEA Games (năm 2019 và năm 2021). Đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park cũng luôn duy trì tốp dưới 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo thỏa thuận hợp đồng đã ký, tân huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier có toàn quyền quyết định về chuyên môn, từ lựa chọn nhân sự Ban huấn luyện cho đến việc triệu tập cầu thủ và giáo án tập luyện cũng như chiến thuật. Số lượng các trợ lý sẽ bằng với thời huấn luyện viên Park Hang-seo, bao gồm các trợ lý người Pháp và người Việt Nam.

Phương châm của huấn luyện viên Troussier là liên tục trẻ hóa đội hình, nâng tầm đẳng cấp cầu thủ. Ông thầy người Pháp khẳng định, ưu tiên số 1 chính là tổ chức hệ thống thi đấu quy củ và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP