Nhân ái

Tạp chí Môi trường & Đô thị tặng nhà tình thương, trao tiền ủng hộ tiếp sức tới trường

Chiều 15/8, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ đã trao tặng căn nhà tình thương trị giá 200 triệu đồng cùng hoạt động tiếp sức tới trường cho 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, (Nghệ An).

Thực hiện theo truyền thống nhân văn “lá lành đùm lá rách”, góp phần nhân lên nghĩa cử cao đẹp với phong trào “Cả nước chung tay giúp đỡ người nghèo, để không ai bị bỏ lại phía sau.”, trong những năm qua, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khu vực Bắc Trung Bộ luôn giành sự quan tâm đặc biệt tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Trong bài viết Môi trường và Đô thị đã đăng tải “Nghệ An: Người phụ nữ mất hai cánh tay, sống đơn độc trong ngôi nhà sập xệ” đã được nhiều quan tâm và thương cảm. Qua khảo sát thực tế tại ngôi nhà cũ chỉ vọn vẹn 20m2, mùa mưa bão nước bị ngấm vào tường, rạn nứt và trời nắng cũng đủ khiến người ta khó chịu, ngột ngạt.

Sau khi thống nhất với chính quyền địa phương, đươc sự phân công của Ban lãnh đạo tòa soạn giao cho Văn phòng Môi trường và Đô thị khu vực Bắc Trung Bộ đứng ra xây dựng cho bà Đặng Thị Sen một ngôi nhà để bà có thể an tâm sống trong nửa đời còn lại.

Lãnh đạo huyện Nghi Lộc, cùng tập thể nhà báo, phóng viên thuộc Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ

Công trình được khởi công xây dựng vào ngày 19/6/2023 (tức ngày 2/5 âm lịch), trải qua gần 2 tháng thi công trong sự phấn khởi, đồng lòng của cơ quan Tạp chí Môi trường & Đô thị và Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở xã Nghi Thái, đến nay, sau khi triển khai đã hoàn thành để kịp thời đưa vào sử dụng theo đúng kế hoạch, mục đích đề ra, đáp ứng được nhu cầu cấp thiết theo mong ước của bà Đặng Thị Sen.

Nghi thức kéo băng khánh thành được tổ chức trong sự phấn khởi không chỉ riêng bà Đặng Thị Sen mà niềm vui chung của tất cả mọi người.

Chiều 15/8, được sự thống nhất của gia đình và chính quyền sở tại, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đứng ra tổ chức Lễ Khánh thành và Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Đặng Thị Sen.

Tới tham dự buổi lễ có ông Hồ Nam, Ủy viên BTV huyện ủy – Trưởng ban Dân vận huyện Nghi Lộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nghi Lộc; Ông Đặng Văn Lương, Ủy viên BCH huyện, Trưởng phòng LĐ–TBXH huyện Nghi Lộc; Ông Nguyễn Văn Thống, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở xã Nghi Thái; Ông Đặng Văn Phương, Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã – Phó Ban Chỉ đạo; Ông Nguyễn Đình Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Thái.

Lãnh đạo huyện, xã cùng đông đảo người dân về tham dự chúc mừng Lễ bàn giao nhà.

Để có được thành quả ngôi nhà khang trang như ngày hôm nay, bên cạnh sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, bà con lối xóm thì nguồn kinh phí do tòa soạn Môi trường và Đô thị, cùng sự đồng hành của các mạnh thường quân đã thực hiện hóa được mong ước của bà Đặng Thị Sen bấy lâu nay luôn ấp ủ.

Chia sẻ tại buổi lễ, Nhà báo Nguyễn Văn Thưởng, Trưởng VPĐD nói: “ Đây là hoạt động nhân ái do tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức. Trong những năm qua, công tác nhân ái luôn được tòa soạn chú trọng, đây là chuỗi hoạt động chào mừng 25 năm xuất bản số báo đầu tiên. Bên cạnh đó còn có 5 ngôi nhà tình thương khác đang tiến hành xây dựng, tổng trị giá 800 triệu đồng để giành tặng cho công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để thể hiện tấm lòng, tình cảm thiết thực, động viện các hộ nghèo từng bước vươn lên trong cuộc sống”.

Nhà báo Nguyễn Văn Thưởng, Trưởng đại diện Văn phòng khu vực Bắc Trung Bộ phát biểu.

Sự kiện xây nhà tình thương cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn như gia đình bà Sen đã thể hiện sự quan tâm, đồng hành của tổ chức, lãnh đạo và nhân dân đối với truyền thống nhân văn lá lành đùm lá rách trên địa bàn huyện Nghi Lộc nói chung và xã Nghi Thái nói riêng. Ngôi nhà nhân ái của bà Đặng Thị Sen là ngôi nhà thứ 2 được Ban chỉ đạo phối hợp xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Thống, Bí thư Đảng ủy, Trưởng BCĐ xây dựng nhà ở xã Nghi Thái tâm sự:” Hôm nay chúng tôi vô cùng xúc động trong buổi Lễ bàn giao và khánh thành này, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, cán bộ và người dân xã Nghi Thái luôn giành sự quan tâm đặc biệt tới gia đình bà ĐặngThị Sen. Giờ đây với ngôi nhà mới khang trang này, bà Sen có thể an tâm sống trong nửa đời còn lại mà không còn nỗi lo khi mùa bão về”.

Ông Nguyễn Văn Thống, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND - Trưởng BCĐ xây dựng nhà ở xã Nghi Thái.

Không thể giấu nổi cảm xúc, bà Sen xin được gửi lời cảm ơn tới Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, chính quyền địa phương đã xây dựng, hỗ trợ giúp đỡ bà có được ngôi nhà mà có lẽ chưa bao giờ bà có thể nghĩ tới.

Những lời chia sẻ xúc động khi được nhận ngôi nhà khang trang cùng nhiều món quà thân thương.

Và niềm vui nối tiếp niềm vui, ngoài việc xây dựng ngôi nhà mới, Văn phòng Bắc Trung Bộ- Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã kết nối với Bệnh viện Thái Thượng Hoàng lắp cho bà Sen một bộ răng mới để bà có thể ăn uống và sinh hoạt dễ dàng hơn khi đã mất đi hai cánh tay.

Chiều cùng ngày, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với chính quyền sở tại đã trao tặng 100 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Văn Hải, trú tại xóm Thái Hòa, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc bị mất đi một bên chân, có vợ không may mắc bệnh hiểm nghèo, hiện hai đứa con đang tuổi đi học. Sau khi đăng tải bài viết “Nghệ An: Bố tàn tật, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, hai con nhỏ có nguy cơ nghỉ học” đã được độc giả cùng các mạnh thường quân trao tặng 100 triệu đồng để cùng gia đình tiếp sức cho hai cháu tới trường.

Văn phòng Bắc Trung Bộ cùng nhà hảo tâm trao tặng số tiền 100 triệu đồng tới gia đình anh Nguyễn Văn Hải để tiếp sức cho hai cháu tiếp tục tới trường.

Đây là chuỗi hoạt động nhân văn sâu sắc của tòa soạn Môi trường Đô thị Việt Nam để chào mừng kỷ niệm 25 năm xuất bản số báo đầu tiên. Hy vọng rằng gia đình anh Nguyễn Văn Hải và bà Đặng Thị Sen luôn lạc quan và từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Một số hình ảnh được ghi lại trong buổi lễ:

Những món quà được các nhà hảo tâm gửi tặng.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP