Thế giới

Tàu điện ngầm Trung Quốc bị đứt toa giữa đường, 30 người bị thương

Hơn 30 người bị thương khi một đoàn tàu điện ngầm bị đứt toa ở giữa thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vào ngày 14-12.

Hiện trường vụ tàu điện ngầm Trung Quốc bị đứt toa - Ảnh: THỜI BÁO HOÀN CẦU/WEIBO

Theo Thời báo Hoàn Cầu, ngày 14-12, nhà vận hành tàu điện ngầm Bắc Kinh (Beijing Subway) của Trung Quốc đã xin lỗi về vụ đứt toa tàu xảy ra trên tuyến Xương Bình và tuyên bố sẽ chịu các chi phí điều trị.

Vào tối 14-12, một số video lan truyền trên mạng xã hội nước này cho thấy một đoàn tàu điện ngầm trên tuyến Xương Bình ở Bắc Kinh bị đứt giữa đường, khiến các toa tàu rời nhau.

Beijing Subway nói rằng kết quả điều tra sơ bộ cho thấy sự cố trên tuyến Xương Bình là do phương tiện gặp trục trặc.

Hơn 30 người bị thương do vụ việc và không có ai thiệt mạng. Những người bị thương được đưa đến bệnh viện để điều trị và nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Khoảng 22h30 tối 14-12, nhà chức trách thông báo tất cả những người liên quan tại hiện trường đã được sơ tán hoàn toàn và tất cả những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện để điều trị.

Họ cũng nhắc nhở dịch vụ giữa ga Tây Nhị Kỳ và ga Công viên Khoa học đời sống trên tuyến Xương Bình đã tạm ngưng. Tuy nhiên, dịch vụ trên các đoạn khác của tuyến vẫn hoạt động bình thường.

Các toa tàu bị tách ra tại hiện trường - Ảnh: BAIDU


Beijing Subway cho biết không có điện trên đường ray tiếp xúc ở đoạn từ ga Tây Nhị Kỳ đến ga Công viên Khoa học đời sống trên tuyến Xương Bình. Một số chuyến tàu đã tạm thời ngừng hoạt động, trong khi một số chuyến tàu bị trì hoãn.

Một hành khách kể lại vào khoảng 18h50 ngày 14-12, họ nghe thấy tiếng động lớn phía trước và sau đó đoàn tàu dừng lại. Trên tàu có nhiều hành khách, nhiều người bị ngã.

"Tôi bị ghì xuống và mọi người la hét trong bóng tối. May mắn thay, những người bên cạnh đã kéo tôi lên. Bây giờ mọi người đang đứng" - hành khách này kể lại.

Video tại hiện trường cho thấy đoàn tàu trong tình trạng ngừng hoạt động, các toa tối và đông đúc. Một số hành khách đang tìm kiếm điện thoại bị mất. Nhiều người dùng đèn điện thoại dần bước ra khỏi toa tàu và chờ lực lượng cứu hộ.

Một người dùng mạng tên TY_lizhenwei chia sẻ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc: "Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gặp phải sự cố như vậy trong đời mình. Tôi đang ở gần cửa nơi toa tàu điện ngầm bị tách. Tôi biết ơn vì mình không bị thương".

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP