Đẹp

Tẩy da chết hàng ngày - bước chăm sóc da thiết yếu gặp phải nhiều lầm tưởng

Tẩy da chết hằng ngày được xem là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da, tuy nhiên, nhiều chị em phụ nữ vẫn chưa thực sự để ý do những nhận thức chưa chuẩn xác về bước làm đẹp này.

Tẩy da chết bao nhiêu lần 1 tuần là đủ là câu hỏi được không ít phái đẹp quan tâm khi tiến hành chu trình chăm sóc da. Với câu hỏi này, nhiều tín đồ chăm sóc da sẽ đưa ra câu trả lời sẽ thường là 1, 2 hoặc 3 lần/tuần. Tuy nhiên, theo chuyên gia làn da - bà Jodie Ayre - quản lý huấn luyện quốc tế của Viện Nghiên cứu về Da Quốc tế IDI (The International Dermal Institute), phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương, châu Úc và Newzealand cho biết, tần suất này phụ thuộc vào mức độ tế bào chết được loại bỏ ở mỗi sản phẩm chăm sóc da cụ thể.

Tẩy da chết được xem là một trong những bước quan trọng trong chế độ chăm sóc da dễ, thế nhưng bước làm đẹp này cũng dễ gây hiểu lầm nhất và thường điều bị bỏ qua trong thói quen chăm da hàng ngày. Bởi lẽ những tín đồ chăm sóc da thường bị choáng ngợp bởi những thông điệp khó hiểu và đáng sợ xung quanh việc tẩy da chết, trong đó chính là việc sợ lạm dụng việc tẩy da chết có thể làm mất đi lớp lipid hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, từ đó gây ra tình trạng mụn, làm tăng độ nhạy cảm hoặc khiến da dễ bị khô, bong tróc.

Tuy nhiên, bà Jodie Ayre khẳng định, tẩy da chết hằng ngày là điều cần thiết và hoàn toàn thực hiện được. Theo đó, tẩy da chết hằng ngày sẽ giúp cải thiện cấu trúc da, có làn da mịn màng, khỏe mạnh. Tất nhiên, không phải sản phẩm tẩy da chết nào cũng phù hợp cho phái đẹp sử dụng hằng ngày.

Tẩy da chết hằng ngày là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da, tuy nhiên, chị em phụ nữ phải lựa chọn các sản phẩm lành tính và an toàn cho làn da của mình. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, chuyên gia làn da Jodie Ayre cũng cho hay, trong chu trình chăm sóc làn da, dưỡng ẩm thôi là chưa đủ. Làn da cần nuôi dưỡng từ sâu bên trong, nâng cấp chu trình cấp ẩm lên cấp độ chuyên nghiệp.

Theo đó, làn da của chúng ta luôn cần độ ẩm để giúp duy trì sức khỏe, tuy nhiên, làn da luôn có nguy cơ bị mất nước vì hàng ngày chúng ta phải tiếp xúc với hệ môi trường, đặc biệt là khi khí hậu thay đổi nhanh chóng, lối sống bận rộn và nhiều yếu tố khác đều làm da trở nên khô ráp, dẫn đến tình trạng da mất nước trầm trọng.

Chính vì vậy, phái đẹp cần có một phương pháp cung cấp độ ẩm liên tục để cho ra một làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống bằng cách bổ sung các tinh chất cấp nước cho da, nhằm bổ sung dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, đồng thời ngăn ngừa sự mất nước của trong nhiều giờ liền.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP