Tin trong tỉnh

TECCO có đến 4 dự án vi phạm pháp luật đất đai tại Nghệ An

Vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường thông tin về việc Tập đoàn TECCO có đến 4 dự án vi phạm pháp luật đất đai trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Dự án Khu tổ hơp dịch vụ thương mại và nhà ở tổng hợp TECCO Con Cuông có mức đầu tư 513,83 tỷ đồng, diện tích xây dựng gần 9,8ha, khởi công tháng 6/2011, dự kiến đưa vào sử dụng là tháng 6/2015. Tuy nhiên đến nay, khu vực trung tâm của dự án vẫn là một bãi đất trống.

Theo đó, thông qua cổng thông tin kết luận thanh tra các lĩnh vực ngành Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thông tin việc Tập đoàn TECCO hiện đang có đến 4 dự án có vi phạm pháp luật đất đai.

Cụ thể, tại Công văn số 4780/STNMT-QLĐĐ Ngày 21/11/2022 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An gửi Bộ TN&MT đã công khai Danh sách các dự án, công trình đầu tư trên địa bàn tỉnh có vi phạm luật đất đai.

Trong số 159 dự án không đưa đất vào sử dụng 12 tháng liên tục hoặc chậm tiến độ sử dụng đất 12 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư; các dự án được gia hạn thì Tập đoàn TECCO thông qua các công ty thành viên đã đóng góp đến 4 dự án.

Các dự án vi phạm gồm:

Dự án Khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở xã hội tại phường Cửa Nam, thành phố Vinh có quy mô hơn 28.678 m2. Tổ chức sử dụng đất là Công ty CP Tecco Hà Nội. Dự án hiện đang chậm tiến độ sử dụng đất, vi phạm điểm i khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai.

Dự án Tổ hợp dịch vụ thương mại và nhà ở tổng hợp TECCO tại Thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông có quy mô hơn 85.254 m2. Tổ chức sử dụng đất là Công ty Cổ phần phát triển đô thị Vinh nay là Công ty CP Tổng công ty Sài Gòn Land, một công ty thành viên của Tập đoàn TECCO. Dự án được xác định chậm tiến độ sử dụng đất, vi phạm điểm i khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai.

Dự án Khu đô thị Vinhland tại Xã Nghi Kim, thành phố Vinh với quy mô hơn 119477 m2. Tổ chức sử dụng đất là Công ty CP Tổng công ty Sài Gòn Land (trước đây là Công ty Cổ phần phát triển đô thị Vinh (Vinhland). Dự án được xác định chậm tiến độ sử dụng đất, vi phạm điểm i khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai.

Dự án Khu nhà ở thấp tầng tại Khối 13, phường Bến Thủy có quy mô 6986 m2. Tổ chức sử dụng đất là Công ty Cổ phần Tổng công ty Sài Gòn Land. Dự án được xác định chậm tiến độ sử dụng đất, vi phạm điểm i khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai.

Về tập đoàn TECCO, doanh nghiệp được thành lập ngày 17/12/2001 theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0302485061 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành Phố Hồ Chí Minh cấp với vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng.

Theo giới thiệu, Tập đoàn TECCO có 5 Tổng Công ty trực thuộc, 29 đơn vị thành viên, liên doanh liên kết, đã và đang triển khai thực hiện hơn 60 dự án trải dài 18 tỉnh thành trong cả nước.

Bà Nguyễn Thị Yến, Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Tổng công ty Sài Gòn Land , đồng thời bà Yến cũng đồng thời là Tổng Giám đốc của Tập đoàn TECCO

Tại Nghệ An, Tập đoàn Tecco với chủ lực là Công ty Cổ phần Tổng công ty Sài Gòn Land được biết đến là một trong những nhà đầu tư lớn về lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Theo đó, TECCO Group xuất hiện đầu tiên tại Nghệ An với hàng chục tòa chung cư cao tầng, được xây dựng trên các lô đất đắc địa của TP. Vinh và nhiều dự án tại các huyện khác của tỉnh Nghệ An.

Tác giả: Lê Sáng

Nguồn tin: markettimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP