Tin trong tỉnh

Tết thắm tình quân dân

Một mùa xuân mới đang về. Khi mọi người, mọi nhà đang nô nức đón chào Xuân Giáp Thìn thì ở những vùng biên giới xa xôi của tỉnh Nghệ An, đồng bào các dân tộc và lực lượng Bộ đội Biên phòng cũng hòa chung không khí vui Xuân, đón Tết. Mặc dù có những nỗi nhớ nhà nhưng những người chiến sĩ biên phòng vẫn vững vàng tay súng bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Mặc dù đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng đồng bào các dân tộc vẫn dành cho Bộ đội Biên phòng những món quà “cây nhà lá vườn” do tự tay bà con làm ra và cùng cán bộ, chiến sĩ biên phòng tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ đón chào năm mới.

Trong những giáp ngày Tết, chúng tôi có dịp đến thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Mỹ Lý để ghi lại hoạt động đón Tết, vui xuân cùng đồng bào khu vực biên giới.

Bà con dân bản Xằng Trên, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trạm kiểm soát biên phòng Xiềng Trên (Đồn Biên phòng Mỹ Lý).

Những sản vật cây nhà lá vườn bà con dân bản mang tặng cán bộ, chiến sĩ biên phòng.

Cán bộ và nhân dân các bản giáp biên giới đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Mỹ Lý.

Quân dân cùng gói bánh chưng.

Để mọi người, mọi nhà đều có Tết, lực lượng Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã nhường cơm, sẻ áo, trao tặng đồng bào những món quà Tết đầy ý nghĩa.

Khám, chữa bệnh cho đồng bào nơi biên giới.

Tác giả: Hải Thượng

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP