Thể thao

Thắng đậm Luton Town, Man City tạm chiếm ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh

Man City tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh sau khi thắng đậm Luton Town với tỷ số 5-1 ở vòng 33.

Trong nhóm 3 đội đua vô địch Ngoại Hạng Anh, Man City ra sân sớm nhất ở vòng 33. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola không bỏ lỡ cơ hội tạm chiếm ngôi đầu bảng để gây áp lực cho 2 đối thủ cạnh tranh. Không ngoài dự đoán, Man City giành 3 điểm trong thế trận áp đảo hoàn toàn trước đội bóng trong nhóm xuống hạng là Luton Town.

Đội chủ sân Etihad chỉ mất hơn một phút để mở tỷ số trận đấu. Cú sút của Erling Haaland đưa bóng đập vào hậu vệ Daiki Hashioka trước khi đi vào khung thành đội khách.

Man City hoàn toàn áp đảo đối thủ. (Ảnh: Getty Images)

Man City tấn công dồn dập sau đó, đẩy đội hình Luton Town lùi sâu bảo vệ vòng cấm. Đội khách phòng ngự với số đông cầu thủ trước khung thành nhưng các cầu thủ Man City vẫn giữ bóng, phối hợp nhịp nhàng.

Đội chủ nhà bỏ lỡ vài cơ hội, trong đó đáng tiếc nhất là cú sút trúng cột của Matheus Nunes. Man City áp đảo hoàn toàn, khiến Luton Town không có nổi pha dứt điểm nào trong hiệp đầu tiên.

Thế trận không có nhiều thay đổi sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Man City chơi chậm rãi nhưng vẫn đều đặn gây sức ép cho hàng thủ Luton Town. Bàn thắng đến với đội chủ nhà là điều tất yếu.

Mateo Kovacic nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú vô lê đẹp mắt. Haaland lập công từ chấm phạt đền sau khi Jeremy Doku bị hậu vệ đối phương đốn ngã trong vòng cấm.

Luton Town bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số nhờ sai lầm của đội chủ nhà. Nunes mất bóng ngay trước vòng cấm và Ross Barkley tận dụng cơ hội để ghi bàn. Dù vậy, Man City nhanh chóng tái lập cách biệt 3 bàn nhờ pha lập công của Doku.

Ít phút trước khi hết giờ, Josko Gvardiol ghi bàn ấn định tỷ số 5-1. Man City giành 3 điểm và tạm vượt lên trên Arsenal, Liverpool.

Tác giả: Tiểu Minh

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP