Thể thao

Thắng hai bàn cách biệt trước tuyển nữ Nepal, tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào vòng loại 2 Olympic Paris 2024

Với chiến thắng 2-0 trước tuyển nữ Nepal ở lượt trận thứ 2, tuyển nữ Việt Nam đã giành quyền vào vòng loại 2 Olympic Paris 2024.

Sau chiến thắng đậm 5-1 trước đội tuyển nữ Nepal ở trận đấu thứ nhất Vòng loại Olympic Paris 2024, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai với tâm lý rất thoải mái và sở hữu cơ hội lớn đi tiếp. Trong khi đó, ở chiều hướng ngược lại, đội chủ nhà Nepal đang vấp phải khó khăn lớn khi buộc phải chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng dù cách biệt là rất lớn.

Tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc với tâm lý thoải mái trước đối thủ

Ngay từ những phút đầu của trận đấu, các cầu thủ nữ của đội tuyển Nepal đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Tuy nhiên, đội chủ nhà nhanh chóng phải nhận 'gáo nước lạnh'. Phút thứ 5, đội tuyển nữ Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc, Mỹ Anh đưa bóng vào vòng cấm tạo điều kiện cho Hải Yến băng vào dứt điểm ở cự li gần mở tỉ số trận đấu.

Ngay sau đó 2 phút, ở phút thứ 7, Thu Thảo có đường chuyền thông minh để Hải Yến dứt điểm chuẩn xác, lập cú đúp, đồng thời nhân đôi cách biệt cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Hai bàn thua sớm liên tục khiến đội tuyển nữ Nepal vỡ trận hoàn toàn, thế trận trong những phút tiếp theo nằm gọn 'trong chân' đội tuyển nữ Việt Nam. Quân đoàn của HLV Mai Đức Chung chủ động giảm nhịp độ trận đấu, buộc đội tuyển nữ Nepal phải đẩy cao đội hình, tạo ra khoảng trống phía sau hàng phòng ngự. Dù vậy, thời gian còn lại của hiệp 1 không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục duy trì lối đá chủ động, kiểm soát chặt chẽ bóng và tổ chức phòng ngự chặt chẽ. Thế trận hiệp 2 có phần cân bằng hơn so với hiệp 1 khi tuyển nữ Nepal có được nhiều cơ hội tấn công, tạo được không ít nguy hiểm về khung thành thủ môn Khổng Thị Hằng.

Dù vậy, trước hàng phòng ngự thi đấu rất kín kẽ và kỷ luật, đội chủ nhà không có được bất kì cơ hội nào để đưa bóng vào lưới. Kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0, tuyển nữ Việt Nam 'đè bẹp' tuyển nữ Nepal với tổng tỷ số 7-1.

Do có 2 đội bóng xin rút lui, nên bảng C vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 đã có sự điều chỉnh thể thức thi đấu khi chỉ còn 2 đội là Việt Nam và Nepal. Với chiến thắng ở cả hai trận lượt đi và lượt về trước Nepal, tuyển nữ Việt Nam đã giành vé vào vòng loại thứ 2.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP