Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận được mức thưởng khổng lồ từ FIFA

Nhờ việc thi đấu ở World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận được mức thưởng khổng lồ từ FIFA.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup (Ảnh: AFC).


Ở World Cup nữ 2019 diễn ra tại Pháp, tổng tiền thưởng của FIFA dành cho các đội bóng là 30 triệu USD. Khi đó, đội vô địch Mỹ được thưởng 4 triệu USD. Còn các đội tham dự vòng bảng nhận được 750.000 USD.

Tới giải đấu năm nay, tổng tiền thưởng đã được FIFA tăng lên tới 110 triệu USD. Do đó, mức thưởng của các đội tham dự vòng bảng tăng lên chóng mặt. Ngay cả khi dừng chân ở vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có thể nhận được 1,5 triệu USD đến 1,875 triệu USD.

Bên cạnh quỹ thưởng, FIFA sẽ dành khoảng 42 triệu USD chi trả cho các đội tuyển dự giải và quyền lợi của các CLB có cầu thủ tham dự. Khoản tiền này ở giải đấu năm 2019 rơi vào khoảng 20 triệu USD.

Việc FIFA tăng gấp ba lần tiền thưởng bắt đầu từ việc số lượng đội bóng tham dự World Cup nữ tăng từ 24 đội lên 32 đội. Bên cạnh đó, FIFA cũng muốn rút ngắn khoảng cách về tiền thưởng giữa World Cup nam và nữ.

Ở World Cup 2022 dành cho các đội bóng nam, FIFA đã chi thưởng tới 440 triệu USD. Trong đó, nhà vô địch Argentina nhận 42 triệu USD tiền thưởng, còn đội á quân Pháp nhận được 30 triệu USD.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã lên tiếng giải thích vì sao những đội bóng tham dự World Cup nữ nhận được ít tiền thưởng. Ông nói: "Tiền bản quyền truyền hình ở giải đấu này quá thấp. Nếu các đài truyền hình sẵn sàng mua bản quyền World Cup nam với giá 100 triệu USD thì họ chỉ bỏ ra 1 triệu USD cho giải nữ. Tôi cho rằng giải World Cup nữ xứng đáng được hưởng nhiều hơn. Chúng tôi sẽ đấu tranh tới cùng với họ".

Dù sao, số tiền thưởng 1,5 triệu USD đến 1,875 triệu USD cũng là khá cao so với đội tuyển nữ Việt Nam trong bối cảnh nhiều cầu thủ gặp khó khăn. Đây là kỳ World Cup đầu tiên mà đội tuyển nữ Việt Nam tham dự. Chúng ta sẽ nằm chung bảng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Tác giả: Pv

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP