Thể thao

Thắng Hàn Quốc, U23 Indonesia gây địa chấn tại giải châu Á

Indonesia gây kinh ngạc khi đánh bại Hàn Quốc, còn Nhật Bản thắng chủ nhà Qatar để vào bán kết U23 châu Á 2024.

Thầy trò Shin Tae-yong đã làm nên lịch sử với lần đầu tiên vào bán kết U23 châu Á. Đây cũng là lần đầu tiên họ giành quyền dự giải U23 châu lục.

Để vào lọt vào vòng bán kết lịch sử, U23 Indonesia phải đụng độ đối thủ ứng viên vô Hàn Quốc. Tuy nhiên, diễn biến trên sân cho thấy, đại diện Đông Nam Á thi đấu không hề kém cạnh so với đại diện Đông Á.

Indonesia đã gây sốc với màn trình diễn tuyệt đỉnh trước Hàn Quốc ở U23 châu Á 2024.


Indonesia đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ cú đúp của ngôi sao nhập tịch Rafael Struick. Hàn Quốc gỡ hoà khi Komang Teguh phản lưới nhà và Sangbin Jeong quân bình tỷ số 2-2. Hàn Quốc quân bình tỷ số trong thế kém người khi Lee Young-Jun bị đuổi khỏi sân ở phút 70.

Chơi hơn người, Indonesia tạo ra thế trận vượt trội, liên tục tung ra cú sút về phía khung thành Hàn Quốc nhưng không ghi được thêm bàn thắng.

Hoà nhau 2-2 sau 120 phút (bao gồm cả hiệp phụ) buộc đôi bên phải phân định tới loạt sút luân lưu cân não.

Loạt sút luân lưu của 2 đội tưởng như kéo dài không hồi kết. Họ dùng hết các cầu thủ để đá, gồm cả thủ môn trước khi quay vòng lần thứ hai.

Thủ môn Ernando Ari chơi xuất sắc, giúp Indonesia đánh bại Hàn Quốc ở loạt luân lưu để giành vé vào bán kết U23 châu Á. Ảnh: AFC.


Kết quả cuối cùng Indonesia thắng Hàn Quốc 11-10 trong loạt sút luân lưu để lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết U23 châu Á.

Có thể nói, Indonesia – Hàn Quốc đã cống hiến cho người hâm mộ trận đấu căng thẳng bậc nhất lịch sử giải U23 châu Á. Trận đấu mang tới đủ mọi gia vị - từ siêu phẩm, VAR, bàn phản lưới, thẻ đỏ tới loạt sút luân lưu ‘bất tận’ và sau cùng chỉ có Indonesia đi tiếp.

Ở trận tứ kết diễn ra trước đó, chủ nhà Qatar chơi thiếu người từ cuối hiệp một đã để thua Nhật Bản 2-4 ở hiệp phụ.

Ở bán kết, Indonesia gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Ả Rập Xê-út và Uzbekistan, trong khi đó Nhật Bản sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Việt Nam với Iraq.

Niềm vui của các cầu thủ Nhật Bản khi thắng Qatar 4-2 để vào bán kết U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC.


Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP