Tin trong tỉnh

Thành phố Vinh, Nghệ An: Tôn vinh 36 nữ lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu

Sáng ngày 9/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vinh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức Hội nghị Biểu dương nữ lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Chương trình là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2023) và chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.

Tham dự Hội nghị, có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Nhi – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An; Nguyễn Văn Lư – Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Vinh; Trần Quang Lâm – Phó Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thành phố; Thái Lê Cường – Chủ tịch LĐLĐ thành phố; Nguyễn Thị Trang Hoà – Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vinh; các đồng chí là Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, lãnh đạo các phòng, ban, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố; cùng 36 nữ lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu.

Các nữ lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu tham gia các tiết mục văn nghệ trong chương trình.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Trang Hoà – Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vinh khẳng định, trong thời gian qua, nữ lãnh đạo doanh nghiệp đã khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Nhiều nữ doanh nhân đã thể hiện rõ phẩm chất, bản lĩnh của doanh nhân hiện đại, luôn năng động, sáng tạo, chủ động, hội nhập, khẳng định vị thế, đảm bảo kinh doanh ổn định và phát triển. Cùng với đó, các nữ doanh nhân luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội.

Cũng theo Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vinh, trong những năm qua, LĐLĐ và Hội LHPN thành phố đã luôn quan tâm và có nhiều hoạt động đồng hành cùng với nữ doanh nhân.

Trong đó, việc triển khai các phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, phụ nữ khởi nghiệp đã góp phần giúp nữ doanh nhân, doanh nghiệp tự tin vươn lên, đưa doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững

Đồng chí Nguyễn Thị Trang Hoà – Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vinh phát biểu tại Hội nghị.

Các hoạt động hỗ trợ nữ doanh nhân có nhiều đổi mới để thích ứng với bối cảnh hiện nay. Trong đó, tổ chức đa dạng các chương trình hỗ trợ nữ doanh nghiệp, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ nâng cao năng lực kinh doanh, tiếp cận thị trường, tín dụng, công nghệ, thông tin và các chính sách của địa phương, của nhà nước về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

“Hội nghị là dịp để biểu dương những đóng góp to lớn của nữ lãnh đạo doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực hoạt động của đời sống; tôn vinh và tự hào về những tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho xã hội. Mong rằng, các nữ doanh nhân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, tự lực, tự cường; tiếp tục kết nối, mở rộng kinh doanh, hỗ trợ nhau cùng phát triển”, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vinh nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, các nữ doanh nhân đã tham gia các tiết mục văn nghệ sôi nổi, đặc sắc; tham gia toạ đàm để chia sẻ những kinh nghiệm vượt khó vươn lên, kinh nghiệm khởi nghiệp, mục tiêu hướng kinh doanh, cách đảm bảo hài hoà giữa công việc và cuộc sống gia đình. Đồng thời, chia sẻ về cách tạo việc làm ổn định và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Các nữ lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ tại chương trình

Đồng chí Trần Quang Lâm – Phó Chủ tịch UBND TP Vinh chia sẻ về những chính sách hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và sự quan tâm của thành phố đối với nữ doanh nhân.

Các nữ doanh nhân cảm ơn LĐLĐ và Hội LHPN thành phố đã luôn quan tâm, động viên, khích lệ, đồng hành, hỗ trợ trong các hoạt động; cảm ơn hai đơn vị đã tổ chức chương trình biểu dương, tôn vinh để chị em doanh nhân được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ với nhau, nhất là dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam đầy ý nghĩa.

Tham gia toạ đàm, đồng chí Trần Quang Lâm – Phó Chủ tịch UBND TP Vinh cũng chia sẻ về những chính sách và những việc làm cụ thể của thành phố dành cho nữ doanh nhân; khẳng định sự đóng góp quan trọng, tích cực, to lớn của các nữ doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế, xã hội và khẳng định thành phố sẽ luôn quan tâm, lắng nghe, đồng hành, tạo điều kiện cho hoạt động của nữ doanh nhân.

Đồng chí Nguyễn Văn Lư – Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Vinh trao Giấy chứng nhận nữ lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023 cho các nữ doanh nhân.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Vinh Nguyễn Văn Lư và Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Nguyễn Thị Thu Nhi chúc mừng các nữ lãnh đạo doanh nghiệp.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Thái Lê Cường và Chủ tịch Hội LHPN Nguyễn Thị Trang Hoà trao Giấy chứng nhận và biểu trưng cho nữ doanh nhân.

Tại Hội nghị, đã biểu dương, tôn vinh 36 nữ doanh nhân tiêu biểu năm 2023. Đây là những nữ doanh nhân lãnh đạo các doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh, tích cực trong công tác an sinh xã hội và hoạt động công đoàn, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Tác giả: MAI LIỄU

Nguồn tin: laodongcongdoan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP