Số hóa

Thao tác vuốt để đóng ứng dụng khiến iPhone bị chậm

Mới đây, Apple đã xác nhận thao tác vuốt để đóng ứng dụng khiến iPhone bị chậm và hao pin.

Vuốt màn hình để đóng các ứng dụng đang mở là thao tác không còn xa lạ với người dùng smartphone. Tuy nhiên, mới đây Apple đã xác nhận thao tác này sẽ gây hại cho iPhone của bạn. Lời giải thích được đưa ra là khi các ứng dụng người dùng sử dụng gần đây xuất hiện, các ứng dụng đó sẽ ở chế độ chờ giúp người dùng điều hướng và đa nhiệm.

Thao tác vuốt để đóng ứng dụng có thể khiến iPhone bị chậm

Apple đưa ra giải thích trên diễn đàn thảo luận của mình rằng, khi các ứng dụng người dùng sử dụng gần đây xuất hiện, các ứng dụng đó sẽ ở chế độ chờ giúp họ điều hướng và đa nhiệm. Apple cũng cho biết việc buộc đóng các ứng dụng có thể gây bất lợi nên người dùng chỉ thực hiện điều này nếu ứng dụng không chạy.

Ngoài ra, theo nhà báo John Gruber: Các ứng dụng ở chế độ nền bị ''đóng băng'' khiến chúng bị hạn chế tối đa và giúp giải phóng RAM, việc giải phóng ứng dụng bị đóng băng sẽ ít tiêu tốn CPU hơn so với việc đóng xong khởi chạy lại.

Đồng tời, Apple khuyến cáo người dùng nên cập nhật phần mềm thường xuyên, giảm độ sáng, tắt định vị và để máy ở chế độ năng lượng thấp nhằm tối đa hóa thời lượng pin.

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP