Thế giới

Thiếu niên từng được cứu khỏi hang động Thái Lan tự sát tại Anh

Duangpetch Promthep, một trong 12 cậu bé được giải cứu khỏi hang động Thái Lan hồi năm 2018, đã tự sát tại trường học ở Anh.

Đó là kết luận sau khi nhà chức trách Anh tiến hành điều tra vì sao thiếu niên này chết tại Anh hồi tháng 2 năm nay.

Cuộc điều tra bắt đầu từ ngày 22-2 và kết thúc vào ngày 4-10. Kết quả được báo chí đăng tải ngày 28-10.

Duangpetch Promthep, một trong 12 cậu bé được giải cứu khỏi hang động Thái Lan hồi năm 2018, tự sát tại Anh. Ảnh: Facebook /Supatpong Methigo

Duangpetch Promthep, 17 tuổi, là đội trưởng đội bóng nhí Thái Lan bị mắc kẹt cùng huấn luyện viên suốt hai tuần trong hang Tham Luang Nang Non (tỉnh Chiang Rai, Thái Lan) vào tháng 6-2018, sau khi nước lũ tràn vào hang.

Promthep đăng ký vào Học viện bóng đá Brooke House College ở TP Leicester của Anh vào cuối năm ngoái. Zico Foundation là tổ chức phi lợi nhuận của Thái Lan giúp Promthep giành được học bổng du học tại Anh.

Vào ngày 12-2, Promthep được phát hiện bất tỉnh trong phòng ký túc xá và qua đời tại bệnh viện hai ngày sau đó.

Duangpetch Promthep (giữa) và người thân sau khi được giải cứu khỏi hang động tỉnh Chiang Rai năm 2018. Ảnh: AP

Đài BBC dẫn lời nhân viên điều tra cấp cao cho biết hôm 28-10: "Promthep không được cơ quan sức khỏe tâm thần chú ý và không biết tại sao em lại tự sát. Điều đó khó có thể đoán trước hoặc ngăn chặn được".

Cảnh sát loại trừ khả năng cái chết của cậu có yếu tố đáng nghi. Đài CNA dẫn tuyên bố của cảnh sát: "Cảnh sát không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy có sự liên quan của bên thứ ba hoặc các tình huống đáng ngờ".

Sau khi mất ở Anh, gia đình của Promthep đã kêu gọi giúp đỡ để đưa thi thể thiếu niên về Thái Lan. Tuy nhiên, vì lý do tài chính nên Promthep đã được hỏa táng tại Leicester. Sau đó, huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang đưa di cốt của cầu thủ nhí Promthep hồi hương hồi đầu tháng 3 năm nay.

Ngày 23-6-2018, đội bóng nhí Wild Boar (Lợn rừng) mạo hiểm vào hang Tham Luang để tham quan, khám phá và bị mắc kẹt do nước lũ dâng lên quá nhanh.

Khi đó, Promthep 13 tuổi, trong khi các đồng đội của cậu ở độ tuổi từ 11 đến 16. Promthep là người đầu tiên đáp lời khi lực lượng cứu hộ tiếp cận được cả nhóm.

Cuộc giải cứu thu hút sự chú ý trên khắp thế giới, trở thành nguồn cảm hứng cho một số bộ phim và sách.

Tác giả: Huệ Bình

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP