Đẹp

Thói quen đơn giản ngăn ngừa lão hóa da dù ở bất kỳ độ tuổi nào

Chủ động ngăn ngừa lão hóa khi còn trẻ là bước đệm tốt trong việc duy trì cả sức khỏe lẫn vẻ đẹp của làn da theo thời gian. Có nhiều cách đơn giản có thể áp dụng ngay từ bây giờ để đẩy lùi quá trình lão hóa da một cách khoa học và hiệu quả.

Chăm chỉ dưỡng da chống lão hóa

Không thể bỏ qua bước chăm sóc da mỗi tối nếu bạn muốn sở hữu một làn da sáng hồng và tươi trẻ vào sáng hôm sau. Ở bất kỳ độ tuổi nào cũng nên chăm sóc da hàng ngày. Khi ở độ tuổi dậy thì cho đến 25 tuổi, nên chú trọng làm sạch và dưỡng ẩm. Ở độ tuổi trung niên, chị em nên chọn loại mỹ phẩm chứa các chất vitamin E, D, retinol, peptides giúp tăng cường sản sinh tế bào mới, chống lão hóa cho da rất hiệu quả. Bạn cũng nên chọn mua các loại mỹ phẩm chăm sóc da chất lượng bởi ở thời điểm này làn da dễ bị kích ứng, tổn hại nếu tiếp xúc với mỹ phẩm giả và kém chất lượng.

Ảnh minh họa

Đừng quên cổ và ngực của bạn

Điều cực kỳ quan trọng là phải chăm sóc đồng đều cho vùng cổ và ngực của bạn. Những khu vực đó cũng có nhiều nếp nhăn (và đôi khi nhiều hơn đối với những người quên thoa kem chống nắng ở đó) như khuôn mặt. Cổ thực sự mất độ đàn hồi nhanh hơn bất kỳ nơi nào khác trên cơ thể khi chúng ta già đi.

Khi bạn rửa vào buổi sáng và buổi tối, đừng quên dưỡng ẩm toàn thân. Bạn sẽ không hối tiếc khi đầu tư dưỡng ẩm và chống lão hoa cho 2 vùng da này.

Ảnh minh họa

Ăn uống điều độ

Chế độ ăn lành mạnh bao gồm đầy đủ các nhóm dưỡng chất với liều lượng, tỷ lệ khoa học. Để chống lão hóa, bạn nên ăn nhiều rau củ quả và các loại ngũ cốc chứa nhiều chất xơ. Đồ ngọt là một trong những tác nhân đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể nên cần hạn chế. Càng có tuổi, quá trình trao đổi chất trong cơ thể càng chậm. Khi ăn uống quá nhiều đường, lượng đường dư thừa kết hợp với các protein, axit amin... tạo ra phản ứng glycation, khiến da xỉn màu, lỗ chân lông to, chảy xệ, mất độ đàn hồi.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đồ ngọt, các món ăn nhiều dầu mỡ cũng cần được kiểm soát vì chúng làm tăng tình trạng viêm của cơ thể, ảnh hưởng đến nội tiết tố, kích thích tiết dầu nên da dễ nổi mụn, lỗ chân lông kém mịn màng.

Tham gia một môn thể thao hoặc tập yoga

Rèn luyện thể hình thường xuyên đóng vai trò rất quan trọng giúp phụ nữ trẻ lâu và khỏe mạnh. Không bao giờ là quá muộn để tạo thới quen tốt chống lão hóa bằng việc bắt đầu tập thể dục nhằm sở hữu cơ thể săn chắc, cân đối và giải tỏa stress rất hiệu quả.

Mỗi ngày, bạn hãy dành ra ít nhất 30 phút – 1 tiếng để vận động bằng cách môn thể thao như: chơi tennis, cầu lông, bơi lội… Hoặc đơn giản chỉ cần đăng ký một lớp tập yoga ở một trung tâm gần nhà. Tập yoga là bộ môn kết nối giữa tâm hồn và thể xác – bí quyết lưu giữ sắc đẹp thanh xuân của rất nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng trên thế giới.

Ảnh minh họa

Uống nhiều nước

Nước chiếm tỷ trọng rất lớn trong cơ thể, giúp nuôi dưỡng các tế bào, các vùng cơ bắp, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và đào thải các độc tố một cách hiệu quả. Việc bổ sung đủ nước mỗi ngày không những giúp cơ thể luôn tràn đầy sức sống, làn da căng mịn mà còn duy trì được vẻ tươi trẻ và năng lượng trên gương mặt.

Vì thế, nếu muốn được “lão hóa ngược” thì hãy thiết lập thời gian uống nước khoa học nhất nhé. Bởi ngoài việc uống đủ nước, bạn cần chia đều lượng nước để uống trong ngày, đảm bảo bất kỳ thời gian nào cơ thể cũng không bị “khát”.

Massage da mặt

Khi dùng các loại kem dưỡng vào ban đêm, hãy kết hợp với các động tác massage để sản phẩm thẩm thấu tốt hơn đồng thời nâng cơ mặt. Sử dụng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage theo hình tròn & di chuyển khắp mặt để kích thích máu lưu thông và làm giảm các dấu hiệu lão hóa.

Chú trọng giấc ngủ

Giấc ngủ luôn quan trọng và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như vẻ đẹp của làn da. Thời gian này được xem là “thời điểm vàng” của quá trình hồi phục và tái tạo các tế bào. Do đó, để có một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ và hạn chế các dấu hiệu lão hóa, bạn cần ngủ đủ giấc và đúng giờ.

Ảnh minh họa

Không những thế, tư thế ngủ cũng như chất lượng giấc ngủ cũng đóng vai trò rất quan trọng với nhan sắc của bạn. Nếu bạn thường xuyên nằm sấp thì da mặt rất dễ bị xuất hiện nếp nhăn (do áp lực của cơ thể). Nếu bạn ngủ không sâu giấc, quá trình hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng cũng không được hiệu quả.

Vì vậy, hãy luôn chú trọng giấc ngủ mỗi ngày, bởi thường xuyên ngủ ngon sẽ khiến bạn trẻ hơn trông thấy.

Tác giả: Hoàng Ly (th)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP