Du lịch

Thu hồi hàng tượng lạ đặt trước cửa Ngọ môn Huế khiến du khách 'giật mình'

Lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế (Thừa Thiên - Huế) vừa tiết lộ lý do thu hồi hàng tượng lạ đặt trước cửa Ngọ môn (Đại nội Huế).

Trưa 13/2, lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế xác nhận, đơn vị vừa cho thu hồi hàng tượng đặt trước khu vực Ngọ môn (Đại nội Huế) và cho biết: "Các bức tượng là tác phẩm sắp đặt của Trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế. Tuy nhiên, sau khi thấy không phù hợp thì Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế yêu cầu thu hồi và cho ngừng triển khai".

Hàng tượng lạ đặt trước khu vực Ngọ môn Đại nội Huế khiến nhiều du khách 'giật mình'

Trước đó, nhiều tải khoản mạng xã hội đăng hình ảnh 2 bên cầu Kim Thủy lối vào trước Ngọ Môn (Đại nội Huế) xuất hiện 2 hàng tượng có màu vàng, kích thước gần bằng người thật và vấp phải phản ứng trái chiều của dư luận. Đa phần dư luận chê những bức tượng kể trên không đẹp và không phù hợp khi đặt ở trước khu vực Ngọ môn - một điểm du lịch nổi tiếng của Huế. Một số người sau khi xem ảnh đăng trên mạng xã hội còn không tin đó là sự thật và cho rằng đó chỉ là sản phẩm của photoshop.

Tài khoản Facebok có tên P. T. - một trong những người đăng tải hình ảnh các bức tượng trên lên trang cá nhân cho biết, bản thân anh là hướng dẫn viên du lịch, ngày 12/2, anh dẫn đoàn vào tham quan Đại nội Huế thì thấy các bức tượng này đặt ở đây.

Những bức tượng lạ được thu hồi sau khi vấp phải phản ứng trái chiều từ du khách cũng như cộng đồng mạng.

"Vì thường xuyên dẫn khách đến tham quan các di tích Huế, thấy lạ nên tôi chụp lại và đăng lên trang cá nhân. Tôi có liên hệ một số nhà nghiên cứu, nhà văn hóa ở Huế để hỏi nhưng những người này cũng không biết những bức tượng trên là gì, có ý nghĩa thế nào", anh T. cho biết.

Sau khi anh T. đăng tải, có nhiều bình luận như: "Ghê quá", "Giật cả mình", "Chưa hiểu ý đồ tác giả", "Mình nghĩ đưa vào bị phá vỡ bố cục nên mất cân đối. Chắc sẽ không tồn tại lâu đâu"...

Tác giả: Nguyễn Vương

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP