Số hóa

Thủ thuật khắc phục những lỗi thường gặp trên Galaxy Note 20

Samsung Galaxy Note 20 là sản phẩm mang nhiều công nghệ hiện đại, sang trọng tuy nhiên trong khi dùng vẫn gặp rất nhiều lỗi.

Có thể nói, những thiết kế của Samsung luôn khiến cộng đồng đam mê công nghệ phải say mê khi vô cùng tinh tế cùng với những gam màu sang trọng. Một trong số đó phải nhắc tới Galaxy Note 20.

Thế hệ Samsung Galaxy Note năm 2020 sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối, mặt lưng được làm từ kính cường lực giúp tăng độ bóng bẩy cho điện thoại mang đến vẻ ngoài đẳng cấp. Thêm vào đó, Note 20 có kiểu dáng mạnh mẽ và có phần nam tính hơn với những góc cạnh vuông vức, mang đến cảm giác cầm tay chắc chắn. Tuy nhiên, không có điều gì là hoàn hảo bởi trong quá trình sử dụng dòng điện thoại này vẫn mắc rất nhiều lỗi khiến người dùng thất vọng.

Samsung Galaxy Note 20 gặp rất nhiều lỗi sau khi sử dụng. Ảnh minh họa

Rất hay gặp lỗi ám màu màn hình

Màn hình OLED có một điểm yếu là rất dễ bị ám màu màn hình vì nhiều lý do khác nhau. Tùy theo tông màu tinh chỉnh của các hãng mà tông màu ám của từng hãng cũng sẽ khác nhau. Đối với trường hợp của Samsung thì màu ám hay gặp nhất là màu xanh lá cây.

Thường thì vấn đề này xảy ra do độ sáng màn hình bị giảm qua một mức nhất định khi mà trong nền đang hiển thị tông màu xám. Cả phiên bản Note 20 dùng chip Exynos và chip Snapdragon đều có thể gặp phải lỗi này.

Sắp tới sẽ có một phần mềm mang khả năng sửa hoàn toàn lỗi ám xanh này do chính Samsung phát hành. Tuy nhiên hiện tại, người dùng có thể khắc phục bằng cách giữ độ sáng màn hình ở mức cao. Hoặc cũng có thể thử truy cập vào ứng dụng Setting (cài đặt) >> Display (hiển thị) >> Screen Mode (chế độ màn hình) và điều chỉnh màu sắc bằng Advanced options.

Ánh sáng thông báo màn hình cạnh không hoạt động

Màn hình cạnh là tính năng để người dùng truy cập nhanh vào danh bạ thường liên hệ, các ứng dụng hay truy cập hoặc bất cứ nội dung nào do người dùng thiết lập. Tuy nhiên, một số người dùng cho biết tính năng thông báo ở màn hình cạnh không hoạt động khi có thông báo, ngay cả khi bật tất cả các cài đặt.

Để khắc phục lỗi này người dùng cần kiểm tra các cài đặt trước xem đã bật chưa. Mở Cài đặt, tìm kiếm Edge Lighting và chọn ứng dụng. Chỉ có ứng dụng Tin nhắn được chọn theo mặc định, người dùng có thể lựa chọn thêm ứng dụng muốn nhận thông báo.

Cũng có trường hợp một số người dùng gặp sự cố này do sử dụng thẻ microSD từ thiết bị cũ. Một thư mục hoặc thư mục từ điện thoại cũ được chuyển sang và gây xung đột với cài đặt của điện thoại mới. Lúc này người dùng cần định dạng thẻ nhớ microSD để khắc phục lỗi này, nhưng cần sao lưu lại dữ liệu trước.

Tự khởi động lại máy

Một số người dùng khi sử dụng thì máy tự khởi động lại liên tục. Trong một số trường hợp, vấn đề này xảy ra khi người đó sử dụng các thao tác cử chỉ vuốt.

Nếu sử dụng các thao tác vuốt mà gặp lỗi có thể cần thay đổi chức năng của mỗi thao tác vuốt. Samsung có sẵn một ứng dụng cho phép tùy chỉnh và kiểm soát hoạt động của các thao tác vuốt. Để thực hiện được cần tải xuống ứng dụng One Hand Operation+ từ Cửa hàng Google Play để thay đổi.

Một nguyên nhân khác có thể là do một ứng dụng nào đó bị lỗi và thể gây ra lỗi này. Để khắc phục hãy khởi động điện thoại vào Chế độ An toàn (Safe mode) bằng cách giữ nút nguồn trong khoảng 2 – 3 giây, sau đó chạm và giữ nút Tắt nguồn một lát, tiếp đến chọn khởi động lại ở chế độ an toàn.

Điện thoại rung lên bất thường

Một số người dùng phản ánh điện thoại họ tự rung lên một loạt ngắn, tương tự như khi bạn rút bút S Pen. Để khắc phục cần tuỳ chỉnh lại cài đặt để kiểm tra lỗi này có mất không bằng cách vào Cài đặt > Màn hình > Màn hình cạnh > Bảng ở cạnh > Cài đặt phím điều khiển và tắt Rung khi chạm vào phím điều khiển. Sau đó đi tới Cài đặt > Âm thanh và rung > Kiểm soát âm thanh/rung hệ thống và tắt các tương tác cảm ứng.

Ngoài ra người dùng có thể thực hiện khôi phục cài đặt gốc và thiết lập điện thoại theo cách thủ công giúp khắc phục khá nhiều vấn đề mà người dùng đang gặp phải với Samsung Galaxy Note 20 và Galaxy Note 20 Ultra.

Lỗi phần mềm

Nếu lỗi phần cứng thì chắc chắn phải đem đi bảo hành. Nhưng phần lớn lỗi đều gây ra bởi phần mềm. Nếu không thể giải quyết bằng những cách thông dụng thì phải chờ cập nhật.

Tác giả: Ngọc Nga (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP