Thế giới

Thủ tướng đến Thụy Sỹ, bắt đầu các hoạt động tại Hội nghị WEF Davos

Sáng 16/1 theo giờ địa phương, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hạ cánh xuống sân bay Zurich, Thụy Sỹ bắt đầu các hoạt động tại Hội nghị WEF Davos theo lời mời của Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Klaus Schwab.

Đón Thủ tướng và Phu nhân tại sân bay có Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sỹ Phùng Thế Long, Đại sứ trưởng phái đoàn Việt Nam tại Geneva Lê Thị Tuyết Mai và cán bộ Đại sứ quán, phái đoàn.

Chuyên cơ chở Thủ tướng và Phu nhân cùng phái đoàn Việt Nam tại sân bay Zurich, Thụy Sỹ

Hội nghị WEF Davos lần thứ 54 diễn ra từ ngày 15-19/1/2024 với chủ đề "Tái thiết lòng tin". Đây là Hội nghị có quy mô lớn nhất từ sau đại dịch COVID-19 và có sự tham dự của nhiều lãnh đạo các nước và các tổ chức quốc tế lớn nhất từ trước đến nay.

Với sự tham dự của gần 100 lãnh đạo cấp cao các nước và tổ chức quốc tế, khoảng 3.000 lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp toàn cầu, đây thực sự là sự kiện có quy mô hàng đầu thế giới để chia sẻ những ý tưởng, thảo luận hấp dẫn, đa chiều về triển vọng kinh tế thế giới, những xu thế mới và tầm nhìn phát triển toàn cầu; thúc đẩy, kết nối hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và trên các lĩnh vực giữa các nước và với các doanh nghiệp; đồng thời huy động sức mạnh tổng lực toàn cầu, nhất là hợp tác công – tư để tạo các động lực tăng trưởng mới, giải quyết các thách thức chung trong bối cảnh khó khăn, rủi ro, bất định hiện nay.

Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sỹ Phùng Thế Long, Đại sứ trưởng phái đoàn Việt Nam tại Geneva Lê Thị Tuyết Mai và cán bộ Đại sứ quán, phái đoàn đón Thủ tướng và Phu nhân cùng đoàn Việt Nam tại sân bay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị WEF Davos lần này mang nhiều ý nghĩa quan trọng trên nhiều phương diện. Đây là cơ hội để nắm bắt những tư duy, ý tưởng, mô hình phát triển, mô hình quản trị và các xu thế phát triển của thế giới, từ đó tranh thủ, tận dụng kịp thời những thời cơ, xu thế mới, ứng phó hiệu quả với những thách thức đặt ra, thu hút tối đa nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Hoạt động tại đây, dự kiến Thủ tướng sẽ tham dự và phát biểu tại các phiên thảo luận quan trọng, trong đó có một số phiên đặc biệt dành riêng cho Việt Nam, chủ trì nhiều toạ đàm với lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu, tiếp xúc song phương với lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế và doanh nghiệp.

Những chia sẻ, đánh giá, đề xuất của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị này về tình hình, quan điểm, tư duy phát triển ở tầm toàn cầu, giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng và giải quyết các thách thức nổi lên sẽ tiếp tục khẳng định đóng góp trách nhiệm, hiệu quả của Việt Nam đối với hòa bình, phát triển và các vấn đề quan tâm chung, qua đó nâng cao hơn nữa vị thế, uy tín đất nước trên trường quốc tế, đặc biệt với cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu.

Đây cũng là dịp để Việt Nam tăng cường trao đổi, thúc đẩy hợp tác với Thụy Sỹ và các đối tác, các tổ chức quốc tế, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt về kinh tế - thương mại – đầu tư, tiếp tục triển khai hiệu quả đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tác giả: Vũ Khuyên

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP